UFC ระอุส่งท้ายเดือนมิถุนายน

UFC ระอุส่งท้ายเดือนมิถุนายน เปเรย์รา ป้องกันแชมป์ โปรชาซกา ภาค 2 ระเบิดศึกอาทิตย์นี้ 

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้ส่งท้ายเดือนมิถุนายน ภายใต้ศึก UFC 303 : PEREIRA VS PROCHÁZKA 2 คู่เอกจะเป็นป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง อเล็กซ์ เปเรย์รา เจ้าของตำแหน่งชาวบราซิล ที่จะพบกับ ยิรี โปรชาซกา คู่ปรับจากสาธารณะเช็กเป็นหนที่ 2 โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้

ไฮไลท์ของรายการเป็นการพบกันภาค 2 ระหว่าง Poatan แชมป์โลกชาวบราซิลวัย 36 ปี ที่มีสถิติชนะ 10 แพ้ 2 โดยเป็นน็อคคู่แข่งถึง 8 ครั้ง ผลงานล่าสุดคือการป้องกันแชมป์ด้วยการสอย จามาฮาล ฮิลล์ ร่วงตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ เปเรย์รา จะหวนมาพบกับ ยิรี โปรชาซกา อดีตคู่ปรับวัย 31 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก เจ้าของสถิติชนะ 30 แพ้ 4 ผลงานล่าสุดคือการชนะ TKO อเล็กซานเดอร์ ราคิช ไปในยกที่ 2 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน

โดยก่อนหน้านี้ โปรชาซกา เคยท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เอฟวีเวตจาก เปเรย์รา มาแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว แต่กลับโดนศอกของ เปเรย์รา จนร่วง แพ้ TKO ไปในยกที่ 2 จนกระทั่งได้โอกาสกลับมาท้าชิงแชมป์จากนักสู้จอมระห่ำเจ้าของฉายา Poatan อย่าง เปเรย์รา อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ 

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง ไบรอัน ออร์เตกา นักสู้อเมริกันวัย 33 ปีที่มีสถิติชนะ 16 แพ้ 3 ผลงานล่าสุดคือการใส่ซับมิทชันเอาชนะ ยาเอียร์ โรดริเกวซ ไปได้ในยกที่ 3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย T-City จะโคจรมาพบกับ ดีเอโก โลเปซ นักสู้ตัวอันตรายวัย 29 ปีจากบราซิลที่มาพร้อมสถิติชนะ 24 แพ้ 6 ผลงานล่าสุดคือการสอย โซดิค ยุซูฟฟ์ หลับตั้งแต่ยกแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

ส่วนการต่อสู้อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆชาวไทยคือการขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นสตรอว์เวตหญิงที่ มิเชลเล วอเตอร์สัน -โกเมซ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกันวัย 38 ปี เจ้าของสถิติชนะ 18 แพ้ 12 จะดวลกับ กิลยาน โรเบิร์ตสัน คู่ต่อกรชาวแคนาดาวัย 29 ปี ที่มีพร้อมสถิติชนะ 13 แพ้ 8 นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้อันสนุกตื่นเต้น เร้าใจ อีกมากมาย รอคุณอยู่ในศึก UFC 303 : PEREIRA VS PROCHÁZKA 2 วันอาทิตย์นี้ 

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 303 : PEREIRA VS PROCHÁZKA 2

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อเล็กซ์ เปเรย์รา VS ยิรี โปรชาซกา

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
ไบรอัน ออร์เตกา VS ดีเอโก โลเปซ  

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
แอนโธนีย์ สมิธ VS โรมัน โดลิดเซ 

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
เมย์รา บูเอโน ซิลวา VS เมย์ซี ชิอาสสัน 

รุ่นเวลเตอร์เวต
เอียน มาชาโด แกร์รี VS ไมเคิล เพจ 

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต 
โจ ไพเฟอร์ VS มาร์ค-อันเดร บาร์เรียอัลท์ 

รุ่นเฟเธอร์เวต
ชุบ สวอนสัน VS อันเดร ฟิลี 

รุ่นเฟเธอร์เวต
ชาร์ลส ชูร์ดาน VS ฌอง ซิลวา 

รุ่นแบนตัมเวต
เพย์ตัน ทัลบ็อตต์ VS ยานิส เกมมัวรี  

คู่ก่อนรายการ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
มิเชลเล วอเตอร์สัน -โกเมซ VS กิลยาน โรเบิร์ตสัน 

รุ่นเฮฟวีเวต
อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี VS มาร์ติน บูเดย์ 

รุ่นฟลายเวต 
เรอิ สึรูยะ VS คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ 

รุ่นแบนตัมเวต
ริคกี ซิมอน VS วินิซิอุส โอลิเวียรา 

สำหรับศึก UFC 303 : PEREIRA VS PROCHÁZKA 2 จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-303

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7