ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

"ราชกรีฑาสโมสร" จับมือ "ส.กีฬาม้าแข่งไทย"
จัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล
แชมป์ประเทศไทยรับเงินรางวัลก้อนโตแน่นอน

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา "เสธ.น้อย" พล.อ.วิชญ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย เป็นประธานการประชุมการจัดการแข่งขันร่วมกัน ระหว่างสมาคมราชกรีฑาสโมสร กับ สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย ที่ห้องประชุมมูลนิธิโอลิมปิคไทย (บ้านอัมพวัน) เทเวศร์ โดยมี นายอำนวย รุ่งศุภกฤตานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการแข่งม้า พร้อมด้วย นายเต็มสุข สุวรรณศร กรรมการอำนวยการแข่งม้า และรักษาการผู้จัดการฝ่ายแข่งม้า สมาคมราชกรีฑาสโมสร และคณะกรรมการจากทั้งสองฝ่าย เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

สรุปประเด็นสำคัญของการประชุมดังนี้ ที่ประชุมกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาม้าแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นครั้งแรกของการชิงแชมป์ประเทศไทย และเป็นครั้งที่ 2 ของการแข่งม้ากีฬาที่ไม่เกี่ยวข้องกับการพนัน กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ที่สนามราชกรีฑาสโมสร เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่องที-สปอร์ต (T-Sport) ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยทั้งสองสมาคม จะจัดชิงชัยม้ากีฬาฝ่ายละ 5 เที่ยว ในส่วนของสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย นั้น แบ่งออกเป็นการแข่งขันเที่ยวชิงแชมป์ประเทศไทย จำนวน 1 เที่ยว, เที่ยวชิงถ้วยลูกม้าใหม่ จำนวน 1 เที่ยว และเที่ยวปกติ จำนวน 3 เที่ยว โดยม้าที่ชนะเลิศ เที่ยวชิงแชมป์ประเทศไทย จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลก้อนโตอีกด้วย ส่วนเที่ยวอื่นๆ ก็มีเงินรางวัลไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งสมาคมฯ อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อกำหนดเงินรางวัลในแต่ละเที่ยว

พล.อ.วิชญ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวว่า ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของกีฬาม้าแข่งของไทย ซึ่งตนเองยืนยันมาตลอดว่าการเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ก็เพื่อทำให้กีฬาม้าแข่ง เป็นเกมของกีฬาจริงๆ ยุติธรรม โปร่งใส ไม่มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะจัดแบบนิวนอร์มัล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามข้อปฏิบัติของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค., กระทรวงสาธารณสุข และ กกท. อย่างเคร่งครัด

"สมาคมฯ มีความมุ่งมั่นและจริงใจในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย และผมก็เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้อย่างน้อยจะมีส่วนช่วยเยียวยาให้กับคนในวงการกีฬาม้าแข่งไทย ที่ได้รับความลำบากอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด รวมทั้งโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า (African Horse Sickness) ที่ทำให้ม้าล้มตายไปหลายร้อยตัวเมื่อปีที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบต่อพี่น้องในวงการอย่างหนักให้กลับมาฟื้นตัวขึ้นบ้าง เพราะกีฬาม้าแข่งก็เจอกับความยากลำบากไม่แพ้กีฬาอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสมรณะนี้เช่นกัน" พล.อ.วิชญ์ กล่าว 

อนึ่ง สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย กำหนดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาม้าแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวสมาคมราชกรีฑาสโมสร.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ