วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน


วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์  วัดห้วยด้วน รุ่น”สยบไพรีพินาศ”  รุ่นยอดนิยมแห่งอนาคต 

หลายท่านคงยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่า พระเครื่องของเกจิอาจารย์ที่ทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย บรรจุให้มีในรายการประกวด”แบบถาวร”  ล่าสุดก็คือพระเครื่องหลวงพ่อคูณ และพระเครื่องหลวงปู่หมุน  แต่พระเครื่องหลวงพ่อคูณ มีเพียงบางรุ่นเท่านั้นที่อยู่ในรายการประกวด  เนื่องจากพระเครื่องหลวงพ่อคูณ มีการจัดสร้างไว้มากมายหลายร้อยรุ่น ... แต่ถ้าในอนาคต หากทางสมาคมฯ มีการบรรจุพระเครื่องหลวงพ่อพัฒน์ ให้มีการประกวดแบบถาวรบ้าง ก็คงจะมีการคัดเลือกเพียงบางรุ่นเช่นกัน เนื่องจากพระเครื่องหลวงพ่อพัฒน์ ก็มีการจัดสร้างไว้หลายร้อยรุ่นเช่นเดียวกับพระเครื่องหลวงพ่อคูณ  ซึ่งท่านนายกสมาคมฯ ท่านได้เคยประกาศย้ำทุกครั้งว่า พระใหม่ที่จะนำเข้ารายการประกวดต้องมีคุณสมบัติชัดเจนดังนี้

1.)พระทุกองค์จะต้องตอกโค๊ตและรันหมายเลข (พร้อมทั้งมีการทำลายบล๊อก โค๊ด หมายเลข)

2.)ต้องมีการประกาศจำนวนการจัดสร้างให้ชัดเจน ว่าสร้างจำนวนเท่าไหร่ (เพื่อป้องกันการปั๊มเสริมในภายหลัง)

3.)มีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนเพื่องานสาธารณะกุศล


เรื่องการประกาศจำนวนการจัดสร้าง  ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด ที่จะต้องประกาศให้ผู้บริโภคได้รับทราบ ว่ามากน้อยแค่ไหน เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจศึกษาและสะสม  ซึ่งทุกท่านจะเห็นว่า พระเครื่องหลวงพ่อพัฒน์  น้อยรุ่นนักที่จะประกาศความชัดเจนในเรื่องนี้ 


รุ่น”สยบไพรีพินาศ” เป็นรุ่นที่มีคุณสมบัติครบถ้วนชัดเจนทั้ง3ข้อ ตามที่ท่านนายกสมาคมฯประกาศข้างต้น และมีจำนวนการจัดสร้างที่ไม่มากจนทำให้พระล้นตลาด คือจัดสร้างไม่เกิน 1,500 ลัง  จึงมีโอกาสได้รับการพิจารณาเป็นอันดับแรก หากมีการประกวดแบบถาวร และที่สำคัญรุ่น”สยบไพรีพินาศ”  มีเหตุผลที่สำคัญเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

1.รุ่น”สยบไพรีพินาศ”  เป็นรุ่นที่หลวงพ่อพัฒน์ดำหริให้พระครูสรภัญญ์พิสุทธิ์(พระครูรุ่งแสง)สร้าง พร้อมกับ ตั้งชื่อรุ่นให้ว่า ”สยบไพรีพินาศ” 

2. รุ่น”สยบไพรีพินาศ”  เป็นรุ่น ที่ผู้ใหญ่ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุนช่วยประชาสัมพันธ์มากที่สุด  ตั้งแต่ ป๋าพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมฯ ,ป๋าต้อย เมืองนนท์ รองนายกสมาคมฯ, เฮียอั้ง เมืองชล รองนายกสมาคมฯ และ พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย เลขานุการสมาคมฯ


3. รุ่น"สยบไพรีพินาศ” เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่มีพระมหาเถระชั้นสมเด็จถึง2องค์ เป็นองค์ที่ปรึกษาและเป็นประธานจุดเทียนชัย/ดับเทียนชัย ... คือสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม/เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก และ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี( สมเด็จธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม/เจ้าคณะใหญ่หนกลาง 


4.รุ่น”สยบไพรีพินาศ” เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่มีพิธีปลุกเสกอันยิ่งใหญ่  ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร โดยมี หลวงพ่อพัฒน์  ปุญญกาโม เป็นองค์ประธานปลุกเสก ร่วมกับ สุดยอดพระเกจิอาจารย์ดังทั่วฟ้าเมืองไทยมากที่สุด

5.รุ่น”สยบไพรีพินาศ” เป็นรุ่นที่มี พระมหาเถระชั้นสมเด็จ พร้อมกับพระเกจิอาจารย์ดังทั่วฟ้าเมืองไทย  เมตตามอบชนวนมวลสารและจารแผ่นชนวน มากที่สุด

ความคิดเห็น

  1. รุ่นอื่นก็มีคุณสมบัติ​นะคนับ
    สร้างไม่กี่ร้อยเหรียญ​ชัดเจนเจตนา​ดี​

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ