ปราเตส กร้าวขอจัดหนัก

ปราเตส กร้าวขอจัดหนักมวยไทยใส่ ราดเกต์ ในศึก UFC FIGHT NIGHT อาทิตย์นี้ 

คาร์ลอส ปราเตส นักสู้บราซิเลียน ประกาศพร้อมใช้ประสบการณ์ในวิชามวยไทย สร้างเซอร์ไพร์สใส่คู่ต่อกรชาวอเมริกันอย่าง ชาร์ลส ราดเกต์ ในศึก UFC FIGHT NIGHT : CANNONIER VS IMAVOV  ณ สังเวียน KFC Yum Center ,หลุยส์วิลล์ , สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน นี้

นักสู้จาก เซา เปาโล วัย 30 ปีที่มีสถิติชนะ 18 แพ้ 6 และเป็นการชนะติดต่อกันมาถึง 8 ไฟต์ กล่าวกับ UFCThailand ถึงสภาพความพร้อมและสภาพจิตใจ รวมไปถึงสไตล์ มวยไทย ที่เป็นจุดเด่นของตัวเอง ก่อนขึ้นสังเวียนในศึก UFC เป็นไฟต์ที่ 2 ในชีวิตว่า 

“สิ่งที่ดีที่สุดของผมคือการอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อมที่ดีที่สุด ผมรู้สึกดีทั้งกายและใจ ผมซ้อมอย่างหนักเพื่อการต่อสู้ครั้งนี้ และผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ขึ้นไปถึงจุดนั้น ก้าวขึ้นกรงแล้วต่อสู้ สำหรับสกิลหลักของผมใน MMA ของผม คือการเป็นสไตรเกอร์ เพราะผมชอบมวยไทยมาก ผมเดินทางมาฝึกมวยไทยที่ประเทศไทยถึง 5 ปีแล้ว ดังนั้น ผมคิดอาวุธหลักและสไตล์ของผมคือ มวยไทย”

สำหรับ คู่แข่งรายต่อไปของ ปราเตส ก็คือ ชาร์ลส ราดเกต์ นักสู้อเมริกันวัย 33 ปีที่มีสถิติชนะ 9 แพ้ 3 โดยเป็นการชนะใน UFC มาไฟต์รวด ซึ่ง ปราเตส ก็ให้สัมภาษณ์พูดถึงคู่แข่งที่จะตะบันหน้ากันในวันอาทิตย์นี้ว่า 

“ชาร์ลส์ คู่ต่อสู้ของผมเป็นนักสู้ที่เก่งจริงๆ มีการล็อคที่ยอดเยี่ยม เขาดูแข็งแกร่ง แต่อีกด้านหนึ่ง ผมคิดว่าเขาไม่เคยต่อสู้กับคนแบบผมมาก่อน นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ดวลกับคนที่ชอบความเจ็บปวดแบบผม ผมตื่นเต้นที่เห็นว่าเขาจะมาไม้ไหนในไฟต์นี้ แต่สำหรับผมไม่ได้สนใจอะไร แค่ป้องกันเทคดาวน์ให้ได้ แล้วก็ซัดเขาให้ร่วง ก็เท่านั้นเอง”

นอกจากนี้อีกเรื่องที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับ ปราเตส ก็คือเจ้าตัว มีรอยสักคำว่า มวยไทย อยู่ที่บริเวณกลางหน้าอกด้วย

“สำหรับรอยสักคำว่า มวยไทย ที่หน้าอกของผม ถ้าจำไม่ผิดผมน่าสักราวๆอายุ 17 ปี มันเป็นรอยสักแรกของผม หลังจากที่ผมเริ่มฝึกมวยไทย และหลังจากการต่อสู้ครั้งแรก ผมตัดสินใจหยุดทุกอย่างทั้งเรียนหนังสือและทำงาน เพื่อกลายเป็นนักสู้ให้ได้”

“ผมรักมวยไทยมาก ผมชอบดูมวยไทย ผมมาประเทศไทยเพื่อเรียนรู้มวยจริงขนานแท้ ตอนแรกผมไปนั่น 6 เดือน แต่ได้อยู่ถึงเกือบ 6 ปี เพราะผมชอบมวยไทยมาก ผมไม่ค่อยดู MMA ด้วยซ้ำ แต่สำหรับมวยไทย ผมติดตามแบบไม่มีพลาดเลย”

สุดท้าย คาร์ลอส ปราเตส ก็ได้เล่าประสบการณ์และความประทับใจที่มีต่อประเทศไทย หลังจากที่เคยผ่านการชกมวยไทย ในประเทศไทยมานานถึง 5 ปี 

“ผมคิดว่าประเทศไทยน่าทึ่งมาก ทุกคนใจดี พวกเขายิ้มและพูดคุยกับคุณเสมอ ผมรักทุกสิ่งที่ประเทศไทย ผมรักอาหารไทยมาก ไลฟ์สไตล์ ตอนผมอยู่ในประเทศไทย ผมอยู่ที่ภูเก็ต ดังนั้นมันจึงเหมือนกับวันหยุดไปในตัว เมื่อคุณซ้อมเสร็จคุณสามารถไปผ่อนคลายที่ชายหาด แถมยังไปปาร์ตี้ได้ด้วย 

“ส่วนกรุงเทพฯ ก็เป็นเมืองที่ดี แต่มันก็วุ่นวายเหมือน เซา เปาโล ผมชอบกรุงเทพฯ มากว่าด้วยซ้ำ มันอาจเป็นเพราะวิถีชีวิต อาหาร อากาศ อยู่ประเทศไทยไม่เคยหนาวเล นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรักประเทศไทย ผมคิดถึงประเทศไทยจริงๆนะ”

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : CANNONIER VS IMAVOV  จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน KFC Yum Center ,หลุยส์วิลล์ , สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-june-08-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่ 
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand/

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ