ฟูกิตต์ โวขอประเคนศอก

ฟูกิตต์ โวขอประเคนศอกมวยไทยใส่ ควินลัน ศึก UFC FIGHT NIGHT อาทิตย์นี้



อดัม ฟูกิตต์ นักสู้อเมริกัน ประกาศก้องรู้วิธีการจัดการกับ จอช ควินลัน พร้อมขอสอนวิชามวยไทยให้คู่ต่อกรรายนี้ให้ได้รู้จัก ก่อนดวลกันในศึก UFC FIGHT NIGHT : PEREZ VS TAIRA จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส , สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้

นักสู้วัย 35 ปี เจ้าของสถิติชนะ 9 แพ้ กล่าวถึงการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมของตัวเองที่ยกพลไปถึง แอริโซนา ผ่านทาง UFC Thailand ว่า

“ผมไปแอริโซนาเพื่อเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในบรรยากาศ  ผมเคยเห็นคนที่ทำแบบนี้ได้รับชัยชนะมาแล้วมากมาย มันจึงเป็นทางเลือกที่ง่ายสำหรับผมที่จะเลือกแอริโซนา เรารู้ว่านั่นคือนั่นคือมัน ผมเดาว่าคุณคงพูดได้ ผมมีการฝึกซ้อมที่ดีมากๆกับเพื่อนร่วมทีมของผมไม่ว่าจะเป็น เควิน กาสเตลัม ,แดน เมอร์เรย์ รวมไปถึง เรย์ วอเตอร์ส ด้วย มันทำให้ผมรู้สึกดีจริงๆ การเตรียมการของผมก็คือใช้แนวทางของศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ดีกว่าเล่นงานคู่แข่ง”

ไฟต์ต่อไป ฟูกิตต์ จะพบกับ จอช ควินลัน นักสู้เพื่อนร่วมชาติที่มาพร้อมสถิติชนะ 6 แพ้ 2 ซึ่งก่อนจะบันหน้ากัน ฟูกิตต์ ได้พูดถึงคู่กรรายนี้ว่า 

“สำหรับ จอช ควินแลนด์ เขามีทักษะที่ยอดเยี่ยม และหมัดหนัก แถมยังแข็งแกร่งอีกต่างหาก ผมคิดว่าเขาเป็นยิวยิตสูสายดำด้วย ดังนั้นผมต้องไปให้ถึงจุดที่เราเตรียมให้ได้ และทำให้แน่ใจว่าผมจะสามารถสู้ในเกมของตัวเอง ไม่ใช่เกมของคู่แข่ง เพราะฉะนั้นอย่าเผลอให้เขาเด็ดขาด” 

นอกจากนี้ ฟูกิตต์ ยังมีเทรนเนอร์เป็นชาวไทย พร้อมกับเล่าถึงประสบการณ์การเป็นแชมป์มวยไทยสมัครเล่นในบ้านเกิดของตัวเองว่า 

“เทรนเนอร์ของผมเป็นชาวไทย ที่ย้ายไปอยู่ที่อเมริกา และใช่ ผมพบเขาเมื่อปี 2010 และเริ่มฝึกมวยไทยกับเขา โดยผมมีโอกาสขึ้นชกมวยไทยสมัครเล่น 16 ไฟต์และได้แชมป์ด้วย จากนั้นเขาก็ช่วยผมเปลี่ยนจากมวยไทยมาเป็น MMA เพราะนั่นคือเป้าหมายสูงสุดและสุดท้ายของผม”

ฟูกิตต์ ยังกล่าวยกย่องศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแขนงของศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับการยอมรับว่า 

“วงการมวยไทยเป็นอะไรที่ใหญ่และกว้างมาก ตอนผมไปที่นั่น ผมเป็นเพียงแชมป์มวยไทยสมัครเล่นของรัฐ ผมรักศิลปะทั้งหมดที่คุณรู้จักเกี่ยวกับมวยไทย ผมทึ่งกับนักมวยไทยมากๆ ผมเคารพในวิธีการยืนต่อสู้ของพวกเขา แต่ทุกคนรู้ดีว่า หากนักมวยไทย สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเอง”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องศิลปะของมวยปล้ำและยิวยิตสู ผมเชื่อว่าพวกเขาจะน่าสนใจมากใน UFC มากๆ เหมือนดั่งที่ โลมา ลูกบุญมี ทำให้เห็น แต่ดูเหมือนว่ามวยไทยจะโฟกัสไปที่เรื่องของอัตราต่อรองมากกว่าเข็มขัดแชมป์ คุณรู้ไหม ผมมีพี่น้องที่ฝึกมวยไทยด้วยกันที่ค่าย FA Muaythai Group ที่นั่นผลิตนักมวยไทยสมัครเล่นมากมาย ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวภูเก็ตด้วย

สุดท้าย ฟูกิตต์ ก็พูดถึงนักมวยไทยที่ตัวเองยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจ พร้อมทั้งฝากข้อความไปยังแฟนๆชาวไทยก่อนขึ้นสังเวียนในวันอาทิตย์นี้ว่า 

“สำหรับนักมวยไทยที่ดีที่สุดตลอดกาลของผม ผมยกให้ ยอดแสนไกล เขาคือสุดยอดเครื่องจักรแห่งการเตะ สุดท้ายถึงแฟนๆ UFC Thailand คุณรู้ไหมว่ามีนักมวยไทยในอเมริกาด้วย ผมชอบมวยไทย รักศิลปะมวยไทย และชอบใช้มันยามอยู่ในสังเวียน ติดตามผลงานของผม ในไฟต์วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน นี้” 

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : PEREZ VS TAIRA จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส , สหรัฐอเมริกา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-june-15-2024#11399


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7