เปเรย์รา ย้ำแค้น

เปเรย์รา ย้ำแค้นสอย โปรชาซกา ร่วงยก 2 คู่เอกศึก UFC303

คู่เอกจะเป็นป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง 

อเล็กซ์ เปเรย์รา แชมป์โลก UFC รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ชาวบราซิล ใช้พลังกำปั้นอันหนักหน่วงเป็นฝ่ายย้ำแค้นด้วยการเอาชนะ TKO ยิรี โปรชาซกา ผู้ท้าชิงจากสาธารณรัฐเช็ก ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมกับป้องกันตำแหน่งไว้ได้อย่างสวยสดงดงาม ในศึก UFC 303 : PEREIRA VS PROCHÁZKA 2 ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ โปรชาซกา เคยท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เอฟวีเวตจาก เปเรย์รา มาแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว แต่กลับโดนศอกของ เปเรย์รา จนร่วง แพ้ TKO ไปในยกที่ 2 จนกระทั่งได้โอกาสกลับมาท้าชิงแชมป์จากนักสู้จอมระห่ำเจ้าของฉายา Poatan อย่าง เปเรย์รา อีกครั้ง

เปิดฉากยกแรกเป็น โปรชาซกา ที่ขยับเข้าหา ขณะที่แชมป์โลกอย่าง เปเรย์รา ก็พร้อมบวกหมัดตลอดเวลา ช่วงปลายยก เปเรย์รา ฮุคซ้ายเข้าเต็มกราม โปรชาซกา จนร่วงลงไปกอง แต่เดชะบุญที่เสียงระฆังช่วย โปรชาซกา เอาไว้ได้ 

อย่างไรก็ตามเข้าสู่ยกที่ 2 ดูเหมือนว่า โปรชาซกา จะยังไม่ฟื้น กลับมาโดน เปเรย์รา เตะซ้ายเข้าก้านคอจนร่วงอีกครั้ง คราวนี้ เปเรย์รา ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอยไป เป็นฝ่ายไล่ถล่มพายุหมัดใส่ โปชาซกา จนกรรมการต้องสั่งยุติการต่อสู้ไปในยกที่ 2 เป็นอันว่า อเล็กซ์ เปเรย์รา เป็นฝ่ายย้ำแค้นเอาชนะ TKO ยิรี โปรชาซกา ไปได้อีกครั้งในยกที่ 2 พร้อมกับรักษาเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นไลต์เฮฟวีเวตไว้ได้สำเร็จ 

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต โดยมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจาก ไบรอัน ออร์เตกา มีอากาป่วยจนต้องถอนตัวกระทันหัน UFC จึงจัดการใส่ชื่อของ แดน ไอก์ นักสู้อเมริกันขึ้นมาสู้กับ ดีเอโก โลเปซ แทน โดยผลการต่อสู้ของคู่นี้ปรากฏว่า ดีเอโก โลเปส ใช้เทคนิคกราวน์เกมที่เหนือกว่า เบียดเอาชนะคะแนน มวยแทนอย่าง แดน ไอก์ ไปแบบเกือบเอาตัวไม่รอด โดยเฉพาะในยกสุดท้ายที่ ไอก์ กัดฟันเดินยิงหมัดชุดใส่ โลเปซ จนออกอาการ ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ดีเอโก โลเปซ ชนะคะแนน แดน ไอก์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 25 แพ้ 6 

ส่วนการต่อสู้อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆชาวไทยคือการขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง มิเชลเล วอเตอร์สัน -โกเมซ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกันวัย 38 ปี กับ กิลยาน โรเบิร์ตสัน คู่ต่อกรชาวแคนาดาวัย 29 ปี โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า กิลยาน โรเบิร์ตสัน เป็นฝ่าย้เอาชนะคะแนน มิเชลเล วอเตอร์สัน -โกเมซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ซึ่งหลังจบไฟต์สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ก็ประกาศอำลาสังเวียน UFC อย่างเป็นทางการด้วย 

ผลการต่อสู้อย่างเป็นทางการศึก UFC 303 : PEREIRA VS PROCHÁZKA 2

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อเล็กซ์ เปเรย์รา ชนะ TKO ยิรี โปรชาซกา ยกที่ 2 

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
ดีเอโก โลเปซ ชนะคะแนน แดน ไอก์

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
โรมัน โดลิดเซ ชนะคะแนน แอนโธนีย์ สมิธ 

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
เมย์ซี ชิอาสสัน ชนะ TKO เมย์รา บูเอโน ซิลวา ยกที่ 2 

รุ่นเวลเตอร์เวต
เอียน มาชาโด แกร์รี ชนะคะแนน ไมเคิล เพจ 

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต 
โจ ไพเฟอร์ ชนะ TKO มาร์ค-อันเดร บาร์เรียอัลท์ ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
อันเดร ฟิลี ชนะคะแนน ชุบ สวอนสัน 

รุ่นเฟเธอร์เวต
ฌอง ซิลวา ชนะ TKO ชาร์ลส ชูร์ดาน  ยกที่ 2

รุ่นแบนตัมเวต
เพย์ตัน ทัลบ็อตต์ ชนะ TKO ยานิส เกมมัวรี ยกที่ 1

คู่ก่อนรายการ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
กิลยาน โรเบิร์ตสัน ชนะคะแนน มิเชลเล วอเตอร์สัน -โกเมซ 

รุ่นเฮฟวีเวต
มาร์ติน บูเดย์ ชนะคะแนน อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี 

รุ่นฟลายเวต 
เรอิ สึรูยะ ชนะคะแนน คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ 

รุ่นแบนตัมเวต
วินิซิอุส โอลิเวียรา ชนะคะแนน ริคกี ซิมอน   

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : NAMAJUNAS VS BARBER คู่เอกเป็นการดวลกันของ 2 นักสู้อเมริกัน ในพิกัดรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง โรส นามายูนาส กับ เทรซีย์ คอร์เตส โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Ball Arena ,เดนเวอร์ , สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-july-13-2024


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7