จเด็จ มีลาภ มองผลเสมอ

จเด็จ มีลาภ มองผลเสมอ ไม่ได้เสียหาย
ให้สัมภาษณ์หลังเกมนัดแรกของทีมชาติไทย U17 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน


จเด็จ มีลาภ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดแรกของ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอล 𝐀𝐒𝐄𝐀𝐍 𝐔-𝟏𝟔 𝐁𝐨𝐲𝐬 𝐂𝐡𝐚𝐦𝐩𝐢𝐨𝐧𝐬𝐡𝐢𝐩 

สำหรับเกมแรก ทีมชาติไทย เริ่มต้นด้วยการเสมอกับ ออสเตรเลีย ไป 0-0 

หลังจบการแข่งขัน จเด็จ มีลาภ กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าเราโชคดีที่เราเสียจุดโทษแล้ว ประตูของเราสามารถป้องกันได้ นอกจากนั้นเราก็พยายามคอนโทรลเกมการเล่นของเรา เรารู้ว่าออสเตรเลีย รูปร่างสูงใหญ่มาก และพยายามกดดันเราด้วยลูกตั้งเตะ ทั้ง ลูกเตะมุม และ ฟรีคิก แต่เด็กของเราก็มีวินัยที่ดี และป้องกันได้หมด เด็กของเราตอนนี้แสดงให้เห็นถึง สภาพจิตใจและความรับผิดชอบในการเล่น ค่อนข้างดีมาก และเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้นเรื่อย"

"สำหรับเกมรุกของเรา เราก็พยายามเน้นเรื่องการโต้กลับ เราพยายามคอมแพคต์ เกมรับ ในแดนกลาง ซึ่งเราก็ทำได้ดี แต่จังหวะสุดท้าย ที่เราบุกเกินไป แต่จังหวะตัดสินใจในจังหวะสุดท้าย เรายังพลาดไปหน่อย คนที่เติมไป ยังไม่ทัน เราต้องเติมให้เร็วกว่านี้ พอจำนวนนักเตะในเขตโทษเราน้อย ตัวที่หลุดไปก็ต้องตัดสินใจยิง เราต้องพยายามเติมให้ไว"

"สำหรับผลเสมอ ผมมองว่าไม่ได้เสียหาย เพราะออสเตรเลียเขาไปเก็บตัวยุโรปมา และได้อุ่นเครื่อง เขาเตรียมทีมนานกว่า และมากกว่าเรา เรามีเวลา 2 สัปดาห์ แต่วันนี้ทุกคนสู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง และแข็งแกร่ง พยายามเอาชนะคู่แข่งในหลายครั้ง"

"เกมกับ ออสเตรเลีย เราใช้พลังงานเยอะมาก จะเห็นว่าเด็กเราเนี่ยเพิ่งเปิดเทอม สภาพความฟิตอาจจะยังไม่เท่าไหร่ มีบางคนเป็นตะคริว เด็กเรายังไม่เต็มร้อย ทำให้เราต้องคอยหมุนเวียนตัวผู้เล่น เพื่อที่เกมหน้าเราเจอกับติมอร์ เลสเต อาจจะโรเตชั่น เพื่อให้นักเตะสด ส่วนกัปตันทีม ดนุพล บุบผา ที่โดนสองใบเหลือง และติดโทษแบน แมตช์หน้าก็จะได้พัก และน่าจะพร้อมสำหรับเกมกับ มาเลเซีย"

"เด็กชุดนี้รวมตัวกันได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็สู้ พร้อมจะสู้ทุกทีม เพื่อให้แฟนบอลประทับใจ ก็ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U17 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดที่สอง พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่ สนาม ศรีเวดารี ในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ค และ ยูทูป ของ FA Thailand และ ช้างศึก

#ฟุตบอลทีมชาติไทย #ฟุตบอลทีมชาติไทย17 #ช้างศึกU17 #ช้างศึก #เชียร์สุดใจไทยแลนด์
#ไทย #THAILAND #FATHAILAND   #Changsuek #บอลไทย #ฟุตบอลไทย  #ฟุตบอลโลก #บอลโลก  #FOOTBALLASEAN #U16BoyChampionship2024 #AFFU17

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7