“เอสที” ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

“เอสที” วารีรยา ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ สเก็ตบอร์ดไทยคนแรกในโอลิมปิคเกมส์

 สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่ง “เอสที” ด.ญ. วารีรยา สุขเกษม วัยเพียง 12 ปี ลุ้นโควต้าโอลิมปิคเกมส์สนามสุดท้ายที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2567 เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกในโอลิมปิคเกมส์ ปารีส 2024

  สำหรับการคัดโควต้าโอลิมปิคเกมส์ ในกีฬาสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีท มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 130 คน “เอสที” วารีรยา ทำคะแนนรวมได้เป็นอันดับที่ 38 อยู่ในอันดับท็อป 44 ของโลกทำให้ได้เข้ารอบสู่การคัดเลือกในรอบที่ 2 ในปีนี้

  ปีนี้มีการแข่งขัน 2 ครั้งคือที่เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน และ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยผลงานที่เซี่ยงไฮ้ “เอสที” วารีรยา ทำคะแนนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 28 ซึ่งจะต้องทำคะแนนในสนามสุดท้ายที่ประเทศฮังการี ขึ้นมาให้ได้อีก 6 อันดับ เพื่อติดท็อป 22 คนเข้าแข่งขันในโอลิมปิคเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 “เอสที” วารีรยา นักกีฬาสเก็ตบอร์ดที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันชิงโควต้า ในประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท จะเดินทางร่วมกับผู้ฝึกสอนอย่าง เคนนี่ รีด และสุทัศน์ ศิริวัฒน์ ระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2567 ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี แฟนกีฬาเอ็กซ์ตรีมสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเฟสบุ๊ค สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7