“ครีม”ขยับเข้าใกล้

“ครีม”ขยับเข้าใกล้ที่จะคว้าโควต้าไปโอลิมปิก


“ครีม”ใบสน มณีก้อน ขยับเข้าใกล้ที่จะคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเข้าไปทุกทีแล้ว หลังจากเอาชนะคะแนน ซอง โซยุน นักชกชาวเกาหลีใต้ 4-1 ในรอบ16คน ของมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลค2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยเข้ารอบ8คน ไปเจอกับนักมวยอิตาลี ถ้าใบสนชนะอีกด่านเดียวก็ตีตั๋วทันที
  
การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลค2 “โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นวันที่เก้าของการแข่งขัน มีนักชกไทยฝ่าด่านมาถึงรอบนี้3ราย โดยรายแรกชกรอบบ่ายเริ่มคู่แรกเวลา 13.00น. รุ่น 75กก.หญิง รอบ2 หรือรอบ16คน ระหว่าง “ครีม”ใบสน มณีก้อน นักชกวัย 22ปี จากกาฬสินธุ์ พบกับ ซอง โซยุน นักชกวัย31ปี จากเกาหลีใต้ ซึ่งรุ่นนี้มี 4โควตาไปปารีส 
ยกแรก ใบสนดักชกซ้ายยาวทำได้ดีมีขวาสลับ ขณะที่ โซยุน เน้นคลุกวงในเข้าแลกด้วยบี้ติดตัวตลอด ใบสนวนออกเน้นซ้ายยาวมีขวาตรงทำได้ เกมสูสี ใบสนเน้นฝีมือไม่ปะทะดันออกแต่ โซยุน ตื้อตลอดแลกด้วย หมดยกนี้ ใบสนนำ3-2
ยก2 โซยุนยังเปิดเกมบุกอีกเดินเข้า ใบสนดักต่อยแม่นยำกว่าซ้ายนำเข้าเป้า โดยเฉพาะกลางยกนี้ ใบสนต่อยซ้ายเต็มหน้าของโซยุน กรรมการต้องหยุดเกมนับ8ทันที ใบสนมั่นใจขึ้นชกแบบคุมเกมวนออกข้างทำได้สวย หมดยกนี้ ใบสนทิ้งห่าง5-0
ยกสุดท้าย นักมวยพลังโสมรุกเต็มตัวเดิน แต่ใบสนตั้งรับไม่ตกใจดักต่อยซ้ายสกัดเอาไว้สวย ทำแล้ววนออกมีกอดรัดบ้างตามจังหวะ ในสนยิ่งชกยิ่งมั่นใจรอดักโต้เน้นๆจนครบยก ใบสนนำอีก4-1 รวมคะแนนแล้ว ใบสนชนะ 4-1ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯไปเจอกับ เมลิสซ่า เจมินี่ จากอิตาลี ในวันที่ 2มิถุนายน ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะได้โควตาไปโอลิมปิก  
ใบสน เผยมักชกดีกว่ากับมวยเตี้ย
หลังการชกเสร็จสิ้นลง ใบสน ได้เผยว่า วันนี้วางแผนเน้นชกวงนอก ยังเกร็งๆอยู่ เขาเก่งลูกฮุก แต่เราก็แก้ได้ เราบล็อกได้ก็โอเค. เขามาดันเร่งวงในทำให้ชกยาก ยก2ชกดีขึ้นตามลำดับ ยก3ฟรีมากขึ้น ก็เหลืออีกด่านเดียวก็ดีใจ จะทำให้เต็มที่ ส่วนหางตาขวาบวมแดงมีเจ็บบ้างแต่ไม่มีปัญหาค่ะ
โค้ชภาคภูมิ มีบ่นไปคลุกทำไม
ส่วนโค้ชภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค ที่ลุ้นอยู่ที่มุมได้เผยว่า จริงๆแล้ว ใบสนน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราชกวงนอกดีอยู่แล้ว ดันไปคลุกวงในกับเขาทำไม ยังดีที่วงนอกเราทำได้ดีกว่า รอบต่อไปเจอกับ อิตาลี ที่ตัวเล็กกว่าก็ต้องวางแผนดักชกให้ดี เชื่อว่าใบสนจะทำได้คว้าตั๋วไปโอลิมปิก
พิชัย ไม่พอใจกรรมการบัลแกเลีย
ทางด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า ตอนนี้เราขยับใกล้เข้ามาอีกขั้นในการชิงโควตาโอลิมปิก ซึ่งตนยังมั่นใจว่าน่าจะมีอย่างน้อย8รุ่น ใบสน เจอกับอิตาลี หุ่นมะขามข้อเดียว เราพิกัดเต็มแข็งแรงขึ้น ส่วนเรื่องคะแนนในยกแรกของใบสนน่าจะ5-0ด้วยซ้ำ แต่ฝ่ายจัดแข่งขันจะมีวิธีการตรวจเช็กคะแนนคนที่ให้ต่างกับคนอื่น ซึ่งดูแล้วเป็นกรรมการบัลแกเลียที่ต่างกับคนอื่น    

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ