เบตง แข่งกินบ๊ะจ่าง

เบตง แข่งกินบ๊ะจ่างสร้างสีสันเชียร์สนุกสนานเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง

เบตง เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์จัดงานเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง สืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน แข่งกินบ๊ะจ่างสร้างสีสันสร้างความสนุกสนานให้ผู้ร่วมงาน

   เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.67
 ที่บริเวณป้อมกวางหลง ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานเปิดโครงการจัดงานวันไหว้บ๊ะจ่าง ประจำปี2567 ที่ทางเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ร่วมกับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน จัดขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมโบราณของชาวไทยเชื้อสายจีน สร้างความสามัคคีของคนในชุมชน และกระตุ้นให้เกิดการพัฒนากิจกรรมด้านการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง โดยมีนายอมร นิลรัตน์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พี่น้องประชาชน เข้าร่วม

   สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีพิธีไหว้บ๊ะจ่าง ตามขนบธรรมเนียมและความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับวันไหว้บ๊ะจ่าง สอนห่อบ๊ะจ่าง กิจกรรมการแสดงบนเวที การแข่งขันห่อบ๊ะจ่าง และการแข่งขันกินบ๊ะจ่าง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างสีสัน สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยจะแบ่งการแข่งขันเป็นประเภทชาย และประเภทหญิง โดยประเภทชายมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 10 คน ต้องกินบ๊ะจ่าง ลูกใหญ่ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ภายในระเวลา 10 นาที ผู้ที่กินหมดก่อนจะเป็นผู้ชนะ แต่ไฮไลท์ของการแข่งขันในปีนี้อยู่ที่ประเภทหญิง ซี่งมีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 8 คน กินบ๊ะจ่าง น้ำหนัก ครึ่งกิโลกรัม ภายในระยะเวลา 10 นาที่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียร่วมแข่งขัน 1 คน ที่กินไปเต้นไป สร้างความสนุกสนานให้กับกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์กันดังสนั่น ถึงแม้นักเที่ยวชาวมาเลเซียที่ลงแข่งขัน จะไม่ติดอันดับ 1 ใน 3 ไม่ได้รับรางวัล แต่ก็สร้างความประทับใจ สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ส่วนผู้ที่ชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 500 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 300 บาท นอกจากนี้ภายในงานยังเลี้ยงอาหารเที่ยง หมี่เบตงผัด เฉาก๊วยเบตง บ๊ะจ่างให้ผู้ที่มาร่วมงานได้กินอีกด้วย

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ