อสช.ธน-สวนฯ ชิงบอล18 ปี

อสช.ธน-สวนฯ  ชิงบอล18 ปี
สเก๊าท์สเปนนั่งเล็งขอบสนาม

“เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี ฟอร์มยังแจ่ม เบียดเอาชนะ พอร์ตเทรลล์ ที่เหลือผู้เล่น 10 คนเฉียดฉิว ขณะที่ สวนกุหลาบ ไล่บี้เอาชนะ วิชูทิศ 3-1 โดยผู้ฝึกสอนจากสเปน มาดูส่องฟอร์มถึงขอบสนาม เพื่อดึงไปซ้อมต่อในอคาเดมี่ของลีก ลาลีก้า สเปน 
การแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุ 18 ปี   “World Football Scout Thailand Part 2” เป็นรายการเฉพาะกิจ จัดโดยโรงเรียนนานาชาติเทรลล์  ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ทีมพอร์ตเทรลล์, ทีมโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย , ทีมวิชูทิศ (ร.ร.กีฬา กทม.) และ “เจ้าสัวน้อย” ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ดีกรีแชมป์ฟุตบอล มวก.คัพ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ มีสเก๊าต์ หรือผู้ฝึกสอนระดับอาชีพจากประเทศสเปน จำนวนจ 3 คน ประกอบด้วย มร. อเล็กซานเดอร์ กราเซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลือกนักฟุตบอลเข้าสู่สโมสรยุโรปอย่างยาวนาน และเป็นอดีตนักเตะสโมสรบาร์เซโลน่า (สเปน) , มร.ไบรอัน ไวท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเกี่ยวกับนักเตะในยุโรป, มร.วิคเตอร์ เซีย เป็นโค้ชจากเมืองมาดริด ไม่น้อยกว่า 20 ปี ร่วมสังเกตการณ์เพื่อคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดี ไปฝึกซ้อมในอคาเดมี่ของสเปน  โดยมี มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์  เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งมีบรรดาผู้ปกครอง และ ผู้ฝึกสอนจากหลายโรงเรียนเดินทางมาชมกันเป็นจำนวนมาก
คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ทีมโรงเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย กับ วิชูทิศ (ร.ร.กีฬา กทม.) การแข่งขันแพ้คัดเลือกทีมชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะเข้าไปชิงอันดับ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน โดยครึ่งแรก วิชูทิศ ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายนำไปก่อน 1-0 จากฝีเท้มของ รักษิต ดวงทอง ในนาทีที่ 20 จนจบครึ่งแรก 
ในครึ่งหลัง สวนกุหลาบ เปลี่ยนผู้เล่นยกชุด ทำให้เกมดีขึ้นกว่าเดิม จนมายิงตีเสมอได้ในนาทีที่ 52จาก ศิรวิชญ์ บุษย์เพชร หลังจากนั้นนาทีที่ 55 เป็น นิติพงษ์ อนันต์ณรงค์ ยิงให้สวนกุหลาบ ขึ้นนำ 2-1 และ ปิดท้ายนาทีที่ 75 สวนกุหลาบ มาได้ประตูจาก พงศกร รัตนวิเชียร หมดเวลา สวนกุหลาบ วิทยาลัย ชนะ วิชูทิศ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
อีกคู่ พอร์ตเทรลล์ พบกับ “เจ้าสัวน้อย” โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (แชมป์ มวก.คัพ) นาทีที่ 30 พอร์ตเทรลล์ เหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจากกองกลางโดน 2 ใบเหลืองและตามด้วยใบแดง แต่ก็สามารถยันจนจบครึ่งแรก 0-0 
ครึ่งหลัง “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี ที่มีผู้เล่นมากกว่า ขึ้นนำได้ก่อน ในนาทีที่  70 จากลูกจุดโทษ และเป็น รพีภัทร แจ่มนาม สังหารเข้าไป  แต่ดีใจได้ไม่นาน นาทีที่ 75 ศิรสิทธิ์ ก็ยิงตีเสมอให้ พอร์ตเทรลล์ เป็น 1- 1 จากนั้นช่วงท้ายเกม นาทีที่ 82 พิชเลศ สีตะระโส ยิงอัดเข้าไปหน้าประตูแต่ Dimitri กองหลังของ พอร์ตเทรลล์ สกัดผิดเหลี่ยม บอลเปลี่ยนทางเข้าประตู ทำให้ อัสสัมชัญธนบุรี ขึ้นนำ 2-1 จนจบการแข่งขัน
ส่งผลให้นัดชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง อัสสัมชัญธนบุรี กับ สวนกุหลาบวิทยาลัย  ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 พอร์ตเทรลล์ พบกับ วิชูทิศ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง เริ่มคู่แรกเวลา 09.00 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7