ส.กอล์ฟฯ ส่ง 13 นักกอล์ฟ

ส.กอล์ฟฯ ส่ง 13 นักกอล์ฟร่วมแข่งขันรายการใหญ่ "กอล์ฟ เซาท์อีสต์ เอเชียน อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่สิงคโปร์ 

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปเยี่ยม และให้กำลังใจนักกอล์ฟทีมชาติไทย ซึ่งฝึกซ้อมที่ สนามรอยัลฮิลล์ รีสอร์ท จ. นครนายก เพื่อเตรียมแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชิงแชมป์อาเซียน 2024 หรือการแข่งขันกอล์ฟ “เซาท์อีสต์ เอเชียน อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2024” ซึ่งจะจัดที่ สนามกอล์ฟ Seletar Country Club ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม 2567

ศึกดวลวงสวิงรายการนี้ มีชิงชัยทั้งสิ้น 4 รายการ ประกอบด้วย ปุตราคัพ ครั้งที่ 61 (โอเพ่น ชาย), ไลอ้อน ซิตี้ คัพ ครั้งที่ 15 (เยาวชน ชาย), สันติ คัพ ครั้งที่ 13 (โอเพ่น หญิง) รายการนี้เพื่อเป็นเกียรติ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งวางรากฐานพัฒนาวงการกอล์ฟไทย และ คาร์ตินี่ คัพ ครั้งที่ 9 (เยาวชน หญิง)

โดย นายรังสฤษดิ์ กล่าวว่า “กอล์ฟรายการนี้เป็นรายการกอล์ฟประเทศทีมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นเวทีที่จะได้เห็นภาพรวมการพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟในอาเซียน ตลอดจนเป็นเวทีวัดศักยภาพของนักกอล์ฟไทย โดยเฉพาะปุตร้า คัพที่มีความเก่าแก่ถึง 61 ปีในรุ่นโอเพ่นชาย และสันติ คัพ ในรุ่นโอเพ่นหญิง ล้วนเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่จะยอมแพ้กันไม่ได้ และทุกคนต้องตั้งใจทำผลงานที่ดีในฐานะตัวแทนประเทศไทย”

สำหรับกอล์ฟรายการนี้มี 12 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ปาปัวนิวกีนี, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม และ ไทย
 
ทีมกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทย ผ่านการคัดเลือกโดย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ได้ 13 ยอดฝีมือ แบ่งตามแต่ละรายการดังนี้ 

ปุตราคัพ (โอเพ่น ชาย) นายธนวินท์ ลี, นายพงศ์ปณต จีนากูล, นายวรุตม์ บุญรอด, นายจิรเดช เชาวรัตน์ มี นายปรีชา เสนาพรหม เป็นผู้ควบคุมทีม

ไลอ้อน ซิตี้ คัพ (เยาวชน ชาย) นายไตรธันวา ทองสุข, นายปรินทร์ สารสมุทร, นายธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ มี นายพีรวัชร เวียงคำ เป็นผู้ควบคุมทีม

สันติ คัพ (โอเพ่น หญิง) นางสาวฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์, นางสาวอชิรญาณ์ ศรีวงศ์, นางสาวพิมพ์พิศา รับรอง มี นายป้อมเพชร สารพุทธิ เป็นผู้ควบคุมทีม

คาร์ตินี่ คัพ (เยาวชน หญิง) นางสาวกฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล, นางสาวไอริส เมห์รี มัสลู, นางสาวกฤติญา ธนินทรดำรงเดช โดย นางสาวเชาวเรศ เชาว์กิตติโสภณ เป็นผู้ควบคุมทีม

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ “เซาท์อีสต์ เอเชียน อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ” ทีมนักกอล์ฟทีมชาติไทย เป็นทีมที่ทำผลงานประสบความสำเร็จสูงสุด ครองแชมป์แต่ละประเภทได้มากที่สุด แสดงให้เห็นถึงการวางแผนพัฒนานักกีฬา จากระดับเยาวชนไปจนถึงประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งปีนี้จะจัดที่สนามกอล์ฟ Seletar Country Club ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม 2567

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7