วิว เยาวภา ลุย กีฬายิมนาสติก

วิว เยาวภา ลุย กีฬายิมนาสติก  หวังเห็นนักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์

วิว เยาวภา บุรพลชัย  นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงโอลิมปิก ร่วมงานพิธีเปิดการแข่งขันยิมนาสติกลีลา รายการ “ 1st JRC YOUNG STARS RHYTHMIC GYMNASTICS 2024 ” จัดโดย สโมสรจินตนา เพชรเกษม 81 โดยมีนักกีฬาจำนวน 360 คนเข้าร่วมแข่งขัน จาก 23 สโมสร โดยการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2567 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดแข่งขันทั้งกีฬายิมนาสติกลีลา และ กีฬายิมนาสติกศิลป์ โดยสโมสรจินตนา ซึ่งหวังที่จะส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาศักยภาพและโอกาสของนักกีฬายิมนาสติก รุ่นยุวชนและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจาก นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์  นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน  โดยมี ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการเทคนิคยิมนาสติกแห่งเอเชีย (AGU) และ ประธานสโมสรจินตนา พร้อมด้วย ผู้แทนสโมสร และ นักกีฬาร่วมในพิธีเปิด

วิว เยาวภา กล่าวว่า กีฬายิมนาสติก คือ กีฬาสร้างแรงบันดาลใจของตนเอง ให้กลายมาเป็นนักกีฬาทีมชาติ ตอนเรียนมัธยม ได้มีโอกาสไปชมการแข่งขันกีฬายิมนาสติก ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่13  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง วันนั้น พี่หมู อมรเทพ แววแสง ได้เหรียญทอง เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการยิมนาสติกไทย  และ ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีนักกีฬายิมนาสติกไทยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกหลายคน เช่น น้องโม ราชินียิมนาสติก “ธารทิพย์ ศรีดี” และ อีกหลายๆคน ปัจจุบัน น้อง "ปอปอ" พิยดา ก็เป็นนักยิมนาสติก รุ่นใหม่ ที่จะไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ อย่างต่อเนื่อง โดยการบริหารงานของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ในวันนี้จากการร่วมชมแข่งขัน ตนเองเห็นศักยภาพของ ยุวชน เยาวชนไทยแล้ว มั่นใจว่า อนาคตจะเห็น นักยิมนาสติกไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน ซึ่งการจะพัฒนาให้มากยิ่งขึ้นจะต้องได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และ เอกชน รวมถึงการสนับสนุนจากครอบครัวช่วยผลักดันให้เด็กได้เล่นกีฬามากยิ่งขึ้น  เราเห็นนักกีฬา ยุวชน เยาวชน ตัวเล็ก ตัวน้อย กว่า เขาจะเป็นทีมชาติได้นั้น ต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซ้อมเตรียมแข่งวันละ ไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ยิ่งในระดับทีมชาติ เรียกว่า การซ้อมคือชีวิต  ซึ่งในเมื่อตัวนักกีฬาทำดีแล้ว เราต้องช่วยกันผลักดัน และ สนับสนุน ให้กีฬาไปได้ไกลกว่าเดิม”

นอกจากนั้น วิว เยาวภา ได้กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตนเองได้นำทีมยิมนาสติก The Legend Arena หัวหิน  มาร่วมการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบันมี “น้องพลอย”พรชนิตย์ จันทราบุตร อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย เป็นผู้ฝึกสอน  มีนักเรียน ทั้งคนไทย และ ต่างชาติ จำนวน 30 คน มาฝึกซ้อม และ เริ่มจะฝึกเป็นนักฬายิมนาสติก ซึ่ง รายการนี้ ตนเองได้ส่ง ลูกสาวคนที่2 น้องเรย์ รัศม์รัญ เพิ่มทวี มาร่วมแข่งขัน และ ได้รางวัลชมเชย จากการแข่งขัน และ หวังว่า ยิมThe Legend Arena จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนักกีฬายิมนาสติกต่อไป 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ