จัดระเบียบรถบริเวณด่าน

เบตง จัดระเบียบรถบริเวณด่านพรมแดนเบตง

เบตง นายอำเภอเบตง ประชุมแก้ปัญหา จัดระเบียบบริเวณด่านพรมแดนเบตง หลังจากมีคลิปชายข่มขู่ รีดไถ คนขับรถตู้นำเที่ยว อ้างค่าผ่านทาง ค่าสัมปทาน
       
วันที่ 4 พ.ค.67 ที่ห้องส่วนควบคุมทางศุลกากร อาคารด่านศุลการกรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าด่านศุลกากรเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ตำรวจ สภ.เบตง ตำรวจท่องเที่ยว ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง ประชุม ปรึกษา หารือ จัดระเบียบการสัญจรของยานพาหนะ ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสาร ที่ใช้เส้นทางบริเวณด่านพรมแดนเบตง เพื่อแก้ปัญหารถวิ่งทับเส้นทาง ซึ่งเป็นเหตุให้มีการเรียกเก็บเงิน จนมีคลิปเผยแพร่ไปทั่ว  ซึ่งชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นค่าผ่านทาง ค่าสัมปทาน ทำให้กลุ่มคนขับรถตู้นำเที่ยวต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มชายดังกล่าว
     นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว จึงได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมปรึกษาหารือ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จากการประชุม ได้ข้อสรุปว่า เริ่มจากวันพรุ่งนี้ รถทุกประเภท ที่ไม่ได้เดินทางออกไปนอกประเทศ จะต้องอยู่นอกด่าน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายการควบคุมของด่านศุลกากร อนาคตทางเทศบาลเมืองเบตงจะทำสถานีพักคอยสำหรับผู้โดยสาร รถโดยสารต้องจอดรับส่งผู้โดยสารบริเวณที่เจ้าหน้าที่กำหนด เบื้องต้นทางเทศบาลจะนำเต็นท์มากลางเป็นการชั่วคราว ส่วนการที่ชายในคลิปอ้างว่า เก็บเงินค่าสัมปทาน จากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง ไม่มีการสัมปทานเส้นทาง รถโดยสารที่วิ่งเป็นรถโดยสารที่วิ่งประจำทาง ซึ่งการจะเก็บเงิน จะต้องให้ผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารเสียก่อนถึงจะเรียกเก็บเงินค่าบริการได้
      นายอำเภอ ยังฝากไปถึงพี่น้องประชาชนชาวเบตงว่า เพื่อความสงบสุขของพี่น้องชาวเบตง และเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทุกคนต้องเป็นมิตรที่ดี ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ต้องให้ความร่วมมือกับรัฐ ปัญหาต้องช่วยกันแก้ไข เพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับบ้านเมืองและประเทศของเรา

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ