ส่งมอบเครื่องมือแพทย์

“ นาวาโท นายแพทย์ เทวเจษฎา ภาเรือง ที่ปรึกษากรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ ร่วมในงานส่งมอบเครื่องมือแพทย์ กลุ่มบริจาคเส้นทางบุญ ”

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้มีการจัดมอบ เงินบริจาคของกลุ่มเส้นทางบุญ นำโดยพลเรือเอก ณรงค์ เทศวิศาล, คุณตุ้ม คุณอ้อ ปีกไม้สายสอง ผู้นำกลุ่มเส้นทางบุญ, นักธุรกิจหลากหลายสาขา เเละ นาวาโท นายแพทย์ เทวเจษฎา ภาเรือง พร้อมกับ ท่าน พลเอกชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ ร่วมกับกลุ่มผู้บริจาคอีกด้วย 
เงินบริจาคทั้งหมดมากกว่า7,500,000บาท ให้กับกรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ เพื่อใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีมีประโยชน์ต่อคนไข้ อาทิเช่นเครื่องฟอกทำงานของไตในไอซียู, เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ ใช้งานห้องฉุกเฉิน เป็นต้น และในโอกาสนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้มอบของที่ระลึกเกียรติคุณให้กับผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน  

นาวาโท นายแพทย์ เทวเจษฎา ภาเรือง ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ, สภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงการมอบเงินบริจาคและการทำบุญของกลุ่มเส้นทางบุญว่า
 “ กลุ่มเส้นทางบุญประกอบด้วยสมาชิกหลากหลายภาคส่วน ทั้งข้าราชการและพ่อค้า นักธุรกิจต่างๆ เพื่อทำการบริจาคโดยเน้นให้กับโรงพยาบาล ซึ่งทุกวันนี้โรงพยาบาลได้งบประมาณเพียงพอจากทางส่วนของภาครัฐในการจัดซื้ออุปกรณ์การเเพทย์ใช้ในการรักษาเบื้องต้นอยู่แล้ว หากแต่ในกลุ่มโรคที่ซับซ้อนหรือ
อุปกรณ์ที่มีความทันสมัย เทียบเท่าระดับ international มีราคาสูงมาก เงินบริจาคส่วนนี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลช่วยดูแลผู้ป่วยในกลุ่มโรคที่ซับซ้อนและยากแก่การรักษาได้มากขึ้น เทียบเท่ามาตรฐานของโรงพยาบาลเอกชน “

หากประชาชนต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการบริจาคโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทย
เลขที่บัญชี 040-2-53825-0
ชื่อบัญชี “เงินบริจาคเพื่อรพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า” กรมเเพทย์ทหารเรือ  หรือมูลนิธิรับบริจาคของโรงพยาบาลรัฐทุกทุกโรงพยาบาล 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ