เส้นทางสวย รวยผลไม้!

เส้นทางสวย รวยผลไม้! จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2024 ปีที่ 7 จัดอย่างยิ่งใหญ่ กับ 4 เส้นทาง “ซีนิครูธ” สุดสวยงาม จัดเต็มสมกับเป็น “มหานครแห่งผลไม้” ให้นักวิ่งสายท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ!

เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่สำหรับ “จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2024” งานวิ่งบนเส้นทางวิวอันสวยงามณ หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี ภายใต้ concept “มหานครแห่งผลไม้” เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีย์ของ “ซีนิคมาราธอน” (Scenic Marathon) โดย คุณอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด และผู้อำนวยการแข่งขัน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุภัสรา อัญญะโพธิ์  ผู้ปฏิบัติการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาการจัดงานเมกะอีเว้นท์ และเทศกาลนานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการองค์การมหาชน (TCEB), คุณบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), เครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade, เจลพลังงาน Amino Vital และน้ำดื่ม Sprinkle ผู้สนับสนุนหลักตลอดการจัดการแข่งขันของ ซีนิคมาราธอนซีรีย์ ในปี 2024 รวมถึงพันธมิตรอย่าง Profreeze สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ, Drydye นวัตกรรมผ้ารักษ์โลก, โรงพยาบาลกรุงเทพ จันทบุรี, Checkrace แพล็ตฟอร์มจัดการแข่งขันกีฬา เข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

การแข่งขัน “จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2024” ในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยเป็นสนามวิ่งมาตรฐานโลก บนเส้นทางวิ่งที่สวยงาม และจุดชมวิวความงดงามของธรรมชาติจังหวัดจันทบุรี พร้อมจัดเต็มผลไม้นานาพรรณ สมกับเป็น “มหานครแห่งผลไม้” กับ 4 เส้นทางที่ซีนิครูธ ได้แก่ ระยะฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม., มินิมาราธอน 10 กม., ไมโครมาราธอน 5 กม. และวิ่งทุเรียน ฟันรัน 3 กม. 

ในส่วนของการแข่งขันไฮไลต์ในประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ผลปรากฏว่า แชมป์โอเวอร์ออลชาย ตกเป็นของ มูฮีอา อเล็กซานเดอร์ ไน นักวิ่งปอดเหล็กจากเคนยา วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.09.44 ชั่วโมง คว้าแชมป์ไปครอง

ขณะที่แชมป์โอเวอร์ออลหญิง ได้แก่ “สุ” ปารียา สนเส็ม นักวิ่งจอมอึดสาวแกร่งชาวไทย วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.25.05 ชั่วโมง และยังคว้าแชมป์ที่ 2 ในประเภทโอเวอร์ออลหญิงชาวไทยของสนามนี้อีกด้วย ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลชายไทย ได้แก่ “บิ๊ก” ณัฐวุฒิ อินนุ่ม วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.10.19 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญนักวิ่งชั้นแนวหน้าอย่าง “เบล” ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม และ “เอิร์น” จิราภรณ์ กมลรังสันต์ อินฟูลเอ็นเซอร์ ร่วมพูดคุยเปิดประสบการณ์วิ่งกับ “ซีนิคมาราธอน” พร้อมเชิญชวนนักวิ่งสายท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเส้นทางวิ่งที่สวยงาม มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจ “สมัครวิ่งครั้งเดียว วิ่งได้ถึง 5 สนาม ในระยะเวลา 3 ปี” อย่าง ScenicHalf531 ให้เหล่านักวิ่งได้วิ่งด้วยกันยาวๆ 

รวมถึงการเก็บเหรียญผู้พิชิตทั้ง 5 สนาม ฮาล์ฟมาราธอน ได้แก่ ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนปราณบุรี - ชายหาดปราณบุรี, ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนจันทบุรี - ขายหาดคุ้งวิมาน, ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนระยอง - ชายหาดแหลมเจริญ, ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนกระบี่ - ชายหาดนพรัตน์ธารา และซีนิคมาราธอนจันทบุรี - ชายหาดแหลมเสด็จ เพื่อเฟ้นหาแชมป์ของซีรีย์ในแต่ละปี และมอบเหรียญรางวัลพิเศษสำหรับผู้พิชิตสนามฮาล์ฟมาราธอนทั้ง 5 สนาม

 โดยผู้สมัครร่วมรายการซีรีย์นี้จะมีเวลาในการวิ่งได้ถึง 3 ปี  ซึ่งแต่ละสนามล้วนแต่เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ ได้รับการออกแบบให้เป็นสนามวิ่งถนนที่เพียบพร้อม ทั้งด้านมาตรฐานการจัดงาน เส้นทางวิ่งที่สวยงาม การออกแบบธีมงานที่สะท้อนเอกลักษณ์ของพื้นที่อย่างงดงาม และยังมีส่วนในการมอบโอกาสให้กับโรงเรียน และโรงพยาบาลในพื้นที่จัดการแข่งขัน โดยมอบเงินบริจาครวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท
 
สำหรับผู้ที่สนใจ รักในการวิ่ง ชอบเส้นทางวิ่ง วิวสวย สนามวิ่งมาตรฐาน สามารถติดตามข้อมูลการจัดงานได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Scenic Marathon  หรือ เว็บไซต์ www.scenicmarathon.com

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ