“อลิศา” หวดดุ 9 อันเดอร์

“อลิศา” หวดดุ 9 อันเดอร์ประเดิมนำรอบแรกศึก”สิงห์-เอสเอที บางกอก เลดีส์ฯที่วอเตอร์มิลล์

 อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 18 ปีเจ้าของแชมป์คัลเลอร์ทัวร์เมื่อต้นสัปดาห์ ประเดิมรอบแรกด้วยการทำสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 จากเก้าเบอร์ดี้รวด ในการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที บางกอก เลดีส์ แชมเปียนชิพ”  ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท  พาร์ 72 ระยะ 6,371 หลา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567

  รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท   โดยเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขันสองวัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 50 คน และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย ซึ่งผู้ที่ทำคะแนนเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป สำหรับผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพจะได้รับเงินรางวัล 156,000 บาท มีนักกอล์ฟสตรีร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 114 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 91 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 23 คน

 เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก(29 พ.ค.)ผู้นำเป็นของ ปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ เจ้าของแชมป์คัลเลอร์ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หวด 11 แฟร์เวย์ ทำเรกกูล่าร์ออน 17 กรีน และเก็บได้ 28 พัตต์  จาก 9 เบอร์ดี้โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว โดยรอบเก้าหลุมแรกทำได้ 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 1,2,5,7,8 และอีก 4 เบอร์ดี้ในรอบเก้าหลุมหลัง ที่หลุม 10,12,15 และ 15 รวมเข้ามาถึง 9 อันเดอร์พาร์ 63 

อดีตทีมชาติและนักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 722 ของโลก เผยว่า “เกมการเล่นวันนี้ก็ลื่นๆไปค่ะ เพราะว่าดีหมดทุกอย่าง มีหลุมท้ายๆที่ตีไดรเว่อร์อาจจะไม่ดีเท่า ก็ตีแฟร์เวย์ กรีน อย่างที่เคยบอกดีกว่าสัปด่ห์ที่แล้วคือวันนี้พัตต์ลงเยอะขึ้น วันนี้ชอบพัตต์ทุกช็อตเลยค่ะเพราะรู้สึกดีกับพัตเตอร์มาก ตั้งแต่วันจันทร์แล้วก็มาถึงวันนี้ด้วย อีกสองวันก็ตีเหมือนเดิมค่ะ อันเดอร์ให้ลึกที่สุด  และเปิดโอกาสให้ตัวเองทำเบอร์ดี้ให้เยอะที่สุด สกอร์ 9 อันเดอร์รอบเดียวเป็นสกอร์ดีที่สุดที่เคยเล่นมาแล้วค่ะ รู้สึกดีใจมากค่ะที่สามารถนำสิ่งที่ซ้อมออกมาใช้ได้มาก ดีใจที่สามารถพัตต์ลงเยอะและทำให้สกอร์ต่ำ เหลืออีกสองวันฝากทุกคนตามเชียร์แปง และพี่ๆนักกอล์ฟหญิงไทยด้วยนะคะ หรือจะมาที่สนามวอร์เตอร์มิลล์ด้วยก็ได้นะคะ หรือจะติดตามทางไลฟ์สกอร์ก็ได้ค่ะ”

อันดับสองเป็นของ อาโป-ชลชีวา วงษรัศม์ โปรดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ เจ้าของสองรองแชมป์จากสองรายการที่ผ่านมา ที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ที่หลุม 4,8,10,14,15 และ 18 โดยมีอีเกิ้ลที่หลุม 5 พาร์ 4 

โปรมือ 1 เงินรางวัลสะสมไทยแอลพีจีเอทัวร์ในขณะนี้ กล่าวว่า “วันนี้ก็เล่นได้ค่อนข้างดีค่ะ เล่นได้ตามแผนค่อนข้างเยอะ สกอร์ก็เป็นที่น่าพอใจ ตั้งแต่เทิร์นโปรมาสกอร์ลบ 8 ต่ำที่สุดแล้วค่ะ วันนี้ต้องให้เครดิตพัตต์ค่ะ ค่อนข้างดีมาก คือตีออนแต่ไม่ได้เปิดโอกาสให้ตัวเองเข้าไปใกล้ขนาดนั้น แต่พัตต์ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ” 
“หลุม 5 พาร์ 4 ที่ได้อีเกิ้ล เพราะไดร์ฟไปอยู่กลางแฟร์เวย์ ช็อตสองขึ้นอยู่ที่ระยะ 107 หลา ตีเวดจ์ 48 แล้วก็ลงไปเลย ส่วนอีก 6 เบอร์ดี้ ก็ตีออนแล้วพัตต์ลงค่ะ วันนี้น้ำหนักพัตต์และไลพัตต์ค่อนข้างดีต่ะ และมีโปรเชาว์(เชาวรัตน์ เขมรัตน์)คอยช่วยด้วยค่ะ ดีมากๆ ส่วนสภาพสนามดีมากค่ะ ถึงฝนจะตกแต่สนามก็ยังดี ทุกอย่างดีมากโดยเฉพาะกรีนก็เรียบมากเลยค่ะ เกมวันนี้ก็พอใจมากๆ ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้ ส่วนอีกสองวันก็เหมือนเดิมค่ะ เล่นตามแผนไปเรื่อยๆ และเอ็นจอยในทุกๆวันค่ะ”

ลำดับสามเป็นของคาค้า-กัญจน์ บรรณบดี โปรป้ายแดงวัย 22 ปีจากชลบุรี เจ้าของแชมป์รอบควอลิฟายไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำได้ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามมาด้วย กมลวรรณ เหลื่อมศรี ,ณัฐริกา เสนสาย และพิมพ์นิภา ปานทอง ในลำดับสี่ร่วมที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 

สำหรับบิ๊กเนมมือดังอาทิ ชลดา ชยณรรย์ แชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอทัวร์ปี 2019 เก็บได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับพริมา ธรรมมารักษ์ อดีตแชมป์ซีเมตรา ทัวร์ และไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ อยู่ในลำดับที่ 7 ร่วม ด้านนวพร สุนทรียภาส แชมป์สนามสอง จบที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ในลำดับที่-13 ร่วม ส่วนธัญรดา ปิดดอน แชมป์สนามแรก ทำได้อีเว่นพาร์ 72 ลำดับที่ 34 ร่วม

สำหรับการแข่งขันรอบสอง(30 พ.ค.)นักกีฬากลุ่มผู้นำประกอบด้วย อลิศา อินทร์ประสิทธิ์,ชลชีวา วงษรัศม์,กัญจน์ บรรณบดี และ กมลวรรณ เหลื่อมศรี จะออกสตาร์ทที่หลุม 1 เวลา 08.40 น. และจะมีรายงานผลการแข่งขันทุก 3 หลุม ทางเฟซบุ๊ค THAI LPGA  และเว็บไซท์ www.thailpga.com

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ