"ฟิโอโรต์" ไร้พ่าย

"ฟิโอโรต์" ไร้พ่าย รัวกำปั้นต้อนแต้มชนะ แบลนช์ฟิลด์ ศึก UFC FIGHT NIGHT

มานอน ฟิโอโรต์ นักสู้ชาวฝรั่งเศส อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าพร้อมการออกหมัด 1-2 ที่เฉียบคมแม่นยำ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เอริน แบลนช์ฟิลด์ คู่ต่อกรชาวอเมริกันไปได้สำเร็จ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : BLANCHFIELD VS FIOROT ณ สังเวียน Boardwalk Hall , แอทแลนติก ซิตี้ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการยังคงเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง 2 นักสู้ไร้พ่ายในรายการ UFC อย่าง เอริน แบลนช์ฟิลด์ นักสู้อเมริกันวัย 24 ปี ดีกรีแรงกิ้งเบอร์ 2 พบกับ มานอน ฟิโอโรต์ นักสู้ชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปีดีกรีแรงกิ้งเบอร์ 3 ของรุ่น เปิดฉากยกแรกเป็น มานอน ฟิโอโรต์ ที่ใช้ช่วงที่ยาวกว่าเป็นฝ่ายขยับเข้าหา โดยกลางยกได้เทคดาวน์ แต่ก็เกือบโดน กิโยติน โช้ค ของ แบลนช์ฟิลด์ เล่นงาน สุดท้ายดิ้นหลุดออกมาได้ 

ยกที่ 2 และ 3 มานอน ฟิโอโรต์ วางแผนมาสู้วงนอกแบบชัดเจน โดยใช้ช่วงชกที่ยาวกว่ายิงหมัด 1-2 เข้าหน้า แบลนช์ฟิลด์ ได้สวยๆหลายครั้ง ขณะที่ Cold Blood ยังหาทางประชิดตัวนักสู้สาวสายมวยไทยจากฝรั่งเศสแทบไม่ได้ ยกที่ 4 แบลนช์ฟิลด์ รู้ตัวว่าเป็นรอง เดินหน้าเข้าใส่ ฟิโอโรต์ ทันที แต่สุดท้ายเหมือนเดินไปรับอาวุธของ ฟิโอโรต์ 

ยกสุดท้าย แบลนช์ฟิลด์ ยังสวมหัวใจสิงห์เดินเข้าใส่เหมือนเดิม และก็โดนหมัดของ ฟิโอโรต์ เหมือนเดิมจนมีแผลแตกที่ใต้ตาฝั่งซ้าย สุดท้าย The Beast ก็ใช้ชั้นเชิงไล่ต้อนพร้อมประคองตัวไปจนจบยกที่ 5 ก่อนที่กรรมการจะรวมคะแนนและชูมือให้ มานอน ฟิโอโรต์ เอาชนะคะแนน เอริน แบลนช์ฟิลด์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับรักษาสถิติไร้พ่ายในศึก UFC ไว้ได้ต่อไปจากการชนะ 7 ไฟต์รวด ขณะที่ แบลนช์ฟิลด์ แพ้เป็นไฟต์ที่ 2 และนับเป็นครั้งแรกที่พ่ายแพ้ในสังเวียน UFC 

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง บิเซนเต ลูเก นักสู้อเมริกันเชื้อสายบราซิลวัย 32 ปี พบกับ โจอาควิน บัคลีย์ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 29 ปี โดยการต่อสู้คู่จบลงในยกที่ 2 จากจังหวะที่ ลูเก พยายามเทคดาวน์ใส่ บัคลีย์ แต่ผิดจังหวะเลยโดย บัคลีย์ ขึ้นคอนโทรลก่อนประเคนพายุหมัดเข้าใส่จน ลูเก ไม่มีทางตอบโต้ สุดท้ายกรรมการผู้ชี้ขาดสั่งยุติการต่อสู้ไปในที่สุด เป็นอันว่า โจอาควิน บัคลีย์ เอาชนะ TKO บิเซนเต ลูเก ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 18 แพ้ 6 และยังเป็นการชนะติดต่อกันไฟต์ที่ 3 ของ New Mansa ด้วย

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : BLANCHFIELD VS FIOROT

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - รุ่นฟลายเวตหญิง 
เอริน แบลนช์ฟิลด์ ชนะคะแนน มานอน ฟิโอโรต์ 

รองคู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวต
บิเซนเต ลูเก ชนะ TKO โจอาควิน บัคลีย์ ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
คริส ไวด์แมน ชนะคะแนน บรูโน ซิลวา 

รุ่นมิดเดิลเวต
นูร์ซูลตัน รูซีโบเยฟ ชนะ TKO เซดริเกวซ ดูมาส ยกที่ 1 

รุ่นเฟเธอร์เวต
ไคล์ เนลสัน ชนะ TKO บิลล์ อัลจีโอ ยกที่ 1 

รุ่นเวลเตอร์เวต
ชิดี เอ็นโจกัวนี ชนะคะแนน รีส แม็คกี

คู่ประกอบรายการ 

รุ่นเฟเธอร์เวต
เนต แลนด์เวียห์ร ชนะ TKO จามาลล์ เอ็มเมอร์ส ยกที่ 1 

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เวอร์นา ยานดิโรบา ชนะคะแนน ลูปี โกดิเนซ 

รุ่นเฟเธอร์เวต
ชูลิโอ อาร์เซ ชนะ TKO เฮอร์เบิร์ต เบิร์นส ยกที่ 2 

รุ่นเฟเธอร์เวต
เดนนิส บูซัคกา ชนะ TKO คอนเนอร์ แม็ทธิวส์ ยกที่ 3 

รุ่นฟลายเวตหญิง
วิคตอเรีย ดูดาโควา VS เมลิสซา กัตโต 

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อิโบ อัสลาน ชนะ TKO แอนทอน ทูร์คาลจ์ ยกที่ 3

รุ่นมิดเดิลเวต
จาค็อบ มัลคูน ชนะ TKO อันเดร เปโตรสกี ยกที่ 2 

รุ่นแบนตัมเวต
เกาลัน โลจห์ราน ชนะคะแนน อันเคล ปาเชโก

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT ALLEN VS CURTIS 2 คู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง เบรนแดน อัลเลน นักสู้อเมริกัน จะพับกับ คริส เคอร์ติส นักสู้เพื่อนร่วมชาติ โดยจะกลับมาระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX , ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-april-06-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ