ไทยเฉือนมาเลย์ระทึก

ไทยเฉือนมาเลย์ระทึกท้ายเกม ลิ่วจัดอันดับ 9-18 คอร์ฟบอลชายหาดโลก 


คอร์ฟบอลไทยติดเครื่อง รัว 3 คะแนนรวด พลิกสถานการณ์กลับมาชนะมาเลเซียไปแบบบีบหัวใจกองเชียร์ 4-3 ในศึกคอร์ฟบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2024 ที่พัทยา ซึ่งเป็นแมตช์ควอลิฟายเวิล์ดเกมส์ 2025 ที่จีน ทำให้ไทยจบรอบแบ่งกลุ่ม สายซี ด้วยผลงาน ชนะ 2 แพ้ 3 มี 6 คะแนน โดยจะได้ลงเล่นในรอบจัดอันดับ 9-18 ต่อไป 

การแข่งขันคอร์ฟบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2024 (IKF World Beach Korfball Championship 2024 ) ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย.นี้ ที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี โดยรายการนี้มี 18 ชาติชั้นนำทั่วโลกร่วมชิงชัย เพื่อเก็บคะแนนและลุ้นตั๋วเข้าร่วมมหกรรมเวิล์ดเกมส์ 2025 ที่นครเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีนด้วย

ล่าสุดเมื่อ 27 เม.ย.67 ทำการแข่งขันเป็นวันที่สอง  โดยยังเป็นการแข่งขันในรอบแรก ซึ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม ทีมไทย แข่งแบบพบกันหมด เพื่อนำอันดับ 1 กับ 2 เข้ารอบ 8 ทีม โดยไทยซึ่งอยู่ในสายซี ลงเล่นไป 4 แมตช์ในวันแรก ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 3 โดยเกมแรก พ่ายทีมแกร่ง เนเธอร์แลนด์ 2-9, เกมสอง แพ้ ไต้หวัน แชมป์เอเชีย  4-10, เกมสาม แพ้ สหรัฐฯ 4-8 ก่อนมาแก้ตัวเอาชนะ มาเก๊า 8-5 มีอยู่ 3 แต้ม รั้งที่ 5 ในสายซี ลงเล่นเกมที่ 5 ดวลกับ มาเลเซีย ทีมอันดับ 4 ซึ่งทำผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 มีอยู่ 6 คะแนน จาก 3 เกมแรก


เกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมผลัดกันสร้างเกมบุก เพื่อลุ้นทำสกอร์ ซึ่งเป็นฝั่งมาเลเซีย ทำได้ดีกว่า ทำให้จบ  6 นาทีแรก ไทยตาม 1-2 กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ทีมไทยที่ตาม 1-3 มาเร่งเครื่องบวก 2 สกอร์ ไล่ตีเสมอ 3-3 ก่อนที่ ชยากร คงลาภ จะเป็นฮีโร่ ชูตทำแต้มสำคัญ ในช่วง 5 วินาทีสุดท้าย ส่งไทยชนะไปแบบกองเชียร์ต้องลุ้นบีบหัวใจ 4-3 จบรอบแรกในสายซี ไทย ชนะ 2 แพ้ 3 ยังไม่ดีพอผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ไทยยังคงมีโปรแกรมลงเล่นรอบจัดอันดับ 9-18
 

รศ.ดร.สุปราณี ขวัญบุญจันทร์ นายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันศึกคอร์ฟบอลชายหาดโลก 2024 สนามนี้ ทางสหพันธ์ได้ใช้เป็น 1 ในสนามหลักคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันเวิล์ดเกมส์ 2025 รอบสุดท้ายที่จีน ฉะนั้นทีมไหนที่ไม่ได้มาร่วมแข่งขันรายการนี้ ก็เหมือนโดนตัดสิทธิ์ไปโดยปริยาย สำหรับไทยถือเป็นทีมน้องใหม่ ซึ่งเพิ่งจะเริ่มหัดเล่นกีฬาชนิดนี้มาได้ไม่นาน อย่างไรก็ตามเราก็ชดเชยด้วยการเตรียมการและเตรียมตัวเพื่อให้พร้อมที่สุด และทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ