อัลเลน เฉือนแต้มเสียงแตก

อัลเลน เฉือนแต้มเสียงแตกล้างแค้น เคอร์ติส ศึก UFC FIGHT NIGHT

เบรนแดน อัลเลน นักสู้อเมริกัน อาศัยแผนการปล้ำและเทคดาวน์ที่ชัดเจนและครบเครื่องมากกว่า เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนน คริส เคอร์ติส คู่ปรับเก่าเพื่อนร่วมชาติ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : ALLEN VS CURTIS 2  ณ สังเวียน UFC APEX , ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง เบรนแดน อัลเลน นักสู้วัย 28 ปี ที่ผลงานช่วงหลังชนะมา 6 ไฟต์ติดต่อกัน พบกับ คริส เคอร์ติส นักสู้ วัย 36 ปีที่เป็นนักสู้คนสุดท้ายที่สามารถเอาชนะ อัลเลน ได้ โดยเป็นการเอาชนะ TKO ในยกที่ 2 ช่วงปลายปี 2021 

เปิดฉากยกแรกเป็น อัลเลน ที่ขยับเข้าหาและใช้หมัดหน้ากระแทกใส่ เคอร์ติส และมีจังหวะลากลงไปพยายามทำซับมิทชั่นแต่ไม่สำเร็จ ยก 2 ทั้งคู่เปิดฉากปักหลักแลกหมัดกันอย่างสนุก อัลเลน ได้ช่วงยาว ขณะที่ เคอร์ติส ก็มีหมัดซ้ายและหมัดตัดลำตัวเล่นงานใส่ อัลเลน ได้หลายครั้งเช่นกัน 

ยกที่ 3-4 อัลเลน เริ่มหันมาใช้วิธีเทคดาวน์และการสู้พื้นดินเล่นงานใส่ เคอร์ติส และสำเร็จ 3-4 ครั้ง แต่ยังหาโอกาสปิดบัญชีไม่ได้ ขณะที่ เคอร์ติส ก็หมัดอัดลำตัวที่ทำตัว อัลเลน เสียอาการเช่นกัน

ยกสุดท้าย เคอร์ติส พยายามลุยเข้าใส่ทันที แต่ยังประชิดตัวไม่ได้ เนื่องจาก อัลเลน พร้อมจะเทคดาวน์ทุกเมื่อ แถมยังเกือบทำซับมิทชั่นสำเร็จในยกสุดท้าย ครบ 5 ยกกรรมการ รวมคะแนนก่อนชูมือให้ เบรนแดน อัลเลน แก้แค้นด้วยการเอาชนะคะแนน คริส เคอร์ติส ไปได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 24 แพ้ 5 และเป็นชนะมา 7 ไฟต์ติดต่อกัน



รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ เฮอร์นานเดซ นักสู้อเมริกันวัย 31 ปี ดามอน แจ็คสัน คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติวัย 35 ปี โดยผลการต่อสู้คู่นี้เป็น แจ็คสัน ที่ใช้การเทคดาวน์และการต่อสู่ภาคพื้นดินที่ดูเหนือกว่าเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ เฮอร์นานเดซ แบบไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมกับสถิติให้ตัวเองเป็น สถิติชนะ 23 แพ้ 6 

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : ALLEN VS CURTIS 2

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
เบรนแดน อัลเลน ชนะคะแนน คริส เคอร์ติส 

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
ดามอน แจ็คสัน ชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ เฮอร์นานเดซ 

รุ่นเฟเธอร์เวต
เชป มาริสกาล ชนะคะแนน มอร์ก็อง ชาร์ริเยร์ 

รุ่นไลต์เวต
อิกนาซิโอ บาฮามอนเดส ชนะ TKO คริสตอส เกียกอส ยกที่ 1

รุ่นเฮฟวีเวต 
ลูคัส เบรเซสกี ชนะคะแนน วัลเตอร์ วอบ์คเกอร์ 

รุ่นไลต์เวต
ชาร์ลีย์ แคมป์เบลล์ ชนะคะแนน เทรเวอร์ พีค 

คู่ประกอบรายการ 

รุ่นเวลเตอร์เวต
อเล็กซ์ โมเรโน ชนะคะแนน คอร์ท แม็คกี 

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
นอร์มา ดูม็องต์ ชนะคะแนน แจร์มายน์ เด รันดามีย์

รุ่นแบนตัมเวต
วิคเตอร์ ฮูโก ชนะคะแนน เปโดร ฟัลเกา 

รุ่นแบนตัมเวต
ฌอง มัตสึโมโต ชนะซับมิทชั่น แดน อาร์กวยตา ยกที่ 2 

รุ่นมิดเดิลเวต
เซซาร์ อัลเมย์ดา ชนะ TKO ดิแลน บุดกา ยกที่ 2

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
โนรา กอร์โนลล์ ชนะ TKO เมลิสซา มุลลินส์ ยกที่ 2 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC300 โดยจะมีการชิงแชมป์โลกกันถึง 2 พิกัดรุ่นไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เปเรย์รา แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวตชาวบราซิลจะป้องกันตำแหน่งกับ จามาฮาล ฮิลล์ รวมไปถึงศึกสายเลือดแดนมังกรที่ จาง เหวย ลี่ แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงชาวจีน จะพบกับผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติอย่าง หยาน เสี้ยว หนาน

โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน T-Mobile Arena, , ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-300

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ