แตงโมอินทรีย์ยอดจองเพียบ

เบตง แตงโมอินทรีย์ยอดจองเพียบผลผลิตไม่พอจำหน่าย

เบตง ปลูกแตงโมอินทรีย์ ขายกิโลกรัมละ 60-120 ยอดจองออนไลน์ส่งต่างจังหวัดเพียบ คนในพื้นที่เดินชิม เดิมชมถึงสวน ผลผลิตไม่เพียงพอจำหน่ายให้ลูกค้า
      วันที่ 8 เม.ย.67 นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง ได้เดินทางไปเยี่ยมชม แปลงเกษตรผสมผสาน ของนายวีระวัฒน์ วัฒนายากร ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา หากเดินทางจากเทศบาลเมืองเบตง ใช้เส้นทางถนนสาย410 ยะลา-เบตง เลี้ยวซ้ายแยก กม.4 ผ่านร้านเฉาก๊วยบ้านไม้ มุ่งหน้าไปทางบ่อน้ำร้อน สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอเบตง สวนแห่งนี้อยู่ติดกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา94 บ้านบ่อน้ำร้อน ซึ่งมีเนื้อที่เพาะปลูกประมาณ 38 ไร่  

     นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ตั้งแต่มารับตำแหน่งนายอำเภอเบตง ได้เดินทางผ่านเส้นทางนี้หลายครั้งแล้ว และเห็นแปลงเกษตรแห่งนี้ปลูกพืชผัก ผลไม้ หลากหลายชนิด จัดสรรพื้นที่เพาะปลูกเป็นสัดส่วนได้สวยงาม แต่ก็ยังไม่มีโอกาสแวะมาชม จนทราบว่า ช่วงนี้ มีพี่น้องประชาชน ต่างเดินทางมาชม มาแวะซื้อแตงโมที่สวนแห่งนี้ จึงได้แวะมาดูมาเยี่ยมชม จึงได้ทราบว่า ที่มีประชาชนแวะเวียนมาจับจองซื้อแตงโมที่สวนแห่งนี้จำนวนมาก เพราะแตงโมที่นี้ เป็นแตงโมปลอดสารพิษ ปลูกในโรงเรือน และเป็นการปลูกแตงโมนอนเปล แตงโมยังมีคุณภาพดี สด รสชาติดี หวานกรอบ ฉ่ำ เนื้อแน่น อร่อย แถมยังมีแตงโมหลายสายพันธุ์ให้เลือกจองเลือกซื้อ และเป็นเจ้าแรกในอำเภอเบตงที่ปลูกแตงโมขาย เพราะปกติแตงโมที่ขายในตลาดอำเภอเบตง จะนำมาจากพื้นที่อื่น
     นายวีระวัฒน์ หรือ (พี่จุ๊บ)  เล่าว่า ในอดีตที่ดินแปลงนี้ปลูกยางพารา หลังจากที่โค่นยางพารา ตนก็ได้เปลี่ยนมาทำการเกษตรผสมผสาน ปลูกทุเรียน เงาะ ฝรั่ง เมล่อน กล้วย มะพร้าว และผลไม้อีกหลายอย่าง ผลไม้ของภาคเหนือ อย่าง องุ่น ลำไย ตนก็ปลูก พืชผัก อย่าง พริก มะนาว ตะไคร้ ก็ปลูก เรียกได้ว่าปลูกทุกอย่าง จนแทบจะไม่ต้องซื้อผัก ผลไม้ในตลาดเลยก็ว่าได้ พืชผักผลไม้ ที่ออกดอกออกผลผลิตจำนวนมากเกินกว่าที่ตนและครอบครัวจะนำไปรับประทาน ก็จะนำไปขาย ที่สำคัญสวนเกษตรของตน จะปลอดสารพิษ เพราะตนจะไม่ใช้ปุ๋ยเคมีเลย แม้แต่ยากำจัดศัตรูพืช ยาฆ่าหญ้า ก็ไม่ใช้ ทำให้ชาวบ้านที่รักสุขภาพ และทราบ จึงเดินทางมาซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่สวน ส่วนแตงโม ที่ในช่วงนี้ มีชาวบ้าน เดินทางมาซื้อมาชมสวน ภรรยาและลูกสาวเป็นผู้ปลูกและช่วยกันดูแล

     ด้านคณุสนธิใจ หรือ เจ้สน เล่าว่า เป็นคนชอบทานแตงโม จึงได้ซื้อเมล็ดพันธุ์มาทดลองปลูก โดยทำโรงเรือนไว้ 3 โรงเรือน ทดลองศึกษาเรียนรู้ปลูกแตงโมมาก็ประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว แตงโมที่ปลูกก็มีอยู่ประมาณ 5-6 สายพันธุ์ หลังจากที่ทำการเพาะปลูกแล้ว ประมาณ 60 วัน แตงโมก็จะให้ผลผลิต ปัจจุบันแตงโมที่สวน ที่มีผลผลิตจำหน่ายสู่ท้องตลาดแล้ว ก็มี สายพันธุ์ทัมอัพ ซอนญ่า คิงส์เยลโล่ แฮปปี้แฟมิลี่ ส่วนราคาหากในพื้นที่อำเภอเบตง จะจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 60 บาท พื้นที่อื่นจะจำหน่ายกิโลกรัมละ 80 บาท ไม่รวมค่าส่ง แต่หากเป็นแตงโม สายพันธุ์แฮปปี้แฟมิลี่ จำหน่ายในเบตงราคากิโลกรัมละ 80 บาท พื้นที่อื่น 120 บาท เนื่องจากแตงโมที่สวนตนปลอดสารพิษ จึงทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าที่รักสุขภาพ จึงทำให้มียอดสั่งจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก ปริมาณผลผลิตจึงยังไม่เพียงพอสำหรับลูกค้า จึงคิดว่าจะทำการสร้างโรงเรือนเพาะปลูกเพิ่ม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดู สั่งซื้อ สั่งจองได้ที่ เฟสบุ๊ค เจ้สนปลูกอะไร เบตง หรือแอดไลน์ ไอดี : jjjaaaaa หรือเบอร์โทรศัพท์ 093-6692453 

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ