ทีมวีลแชร์บาสหญิงไทย

ทีมวีลแชร์บาสหญิงไทย รวมพลังสู้เต็มที่ พ่ายสเปน ศึกชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์

ทีมวีลแชร์บาสหญิงไทย รวมพลังสู้เต็มที่ ดวลกับทีมแกร่ง "สเปน" เพื่อชิงตั๋วสู่พาราลิมปิกเกมส์ ก่อนลงท้ายพ่ายไป ด้าน "ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี" ชื่นชมสาวไทยหัวใจสิงห์ สู้เต็มที่แม้เป็นรอง พอใจผลงานเพิ่งรวมทีมไม่นานแต่ไปได้ไกล มั่นใจอนาคตจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้อีกแน่

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย แข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายพาราลิมปิกเกมส์ รายการ 2024 IWBF Repechage Tournament for Women ที่สนาม อาซูเอะ สเตเดียม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายน 2567 เพื่อหาผู้ชนะ 4 ทีมสุดท้ายเข้าแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ปีนี้ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยที่โชว์ผลงานได้ดีผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกที่จัดขึ้นก่อนหน้านี้ เข้าไปร่วมชิงชัยในการแข่งขันครั้งนี้ 

หลังจากทีมยัดห่วงสาวไทย คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ต้องแข่งขันนัดสำคัญกับสเปน รองแชมป์กลุ่มบี เพื่อชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ โดย 5 คนแรกที่ถูกส่งลงมาก็ยังใช้บริการชุดเก่งอย่าง “นับดาว” พิมพ์ใจ พุทธาน้อย, “มุก”เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ, "ฟ้า" วริษา ทำละเอียด , "รัตน์” นพรัตน์ ทำบุตร  และ “กัปตันโอปอ” เนตรนภา โพธิ์นิล

ขณะที่สเปน ทีมแกร่งจากยุโรป ซึ่งคว้าอันดับ 3 ของทวีปมา 2 สมัยติด และได้ไปพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ 2020 ก็หวังลุยพาราลิมปิก 2 สมัยติด นำทัพโดย บีทริซ ซูแดร์, อิซาเบล โลเปซ และ โซเนีย รุยซ์  สามซูเปอร์สตาร์นำทัพ

ตลอดเกมทั้ง 4 ควอเตอร์เป็นนักบาสเกตบอลจากสเปนที่เปิดเกมรุกได้ดุดันกว่า สาวไทยพยายามฮึดสู้ แต่ สาวสเปนใช้ความเหนียวแน่น และความแม่นยำ ก่อนจบเกมสาวไทยพ่ายไป 35-76  โดยผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดของสเปน คือ บีทริซ ซูแดร์ 21 แต้ม 13 รีบาวส์ 9 แอสซิส ด้านทีมสาวไทย เป็น เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ 18 คะแนน กับ 4 รีบาวส์

หลังจบเกม ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้เข้าไปชมเกมส์นัดนี้ ได้กล่าวชื่นชนความทุ่มเทของนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช ที่เป็นนักสู้หัวใจไม่เคยยอมแพ้ จนสุดกำลังความสามารถก่อนเกมส์เรารู้ว่าเป็นรองสเปน ที่มีดีกรีถึงอันดับ 8 ของโลก แต่ทุกคนก็รวมพลังสู้เต็มที่ ส่วนตัวถือว่าพอใจมาก เป็นความสำเร็จของวงการบาสเกตบอลหญิงของไทย เนื่องจากเราทำทีมกันมาไม่นาน แต่สามารถที่จะสร้างความสำเร็จ คว้าอันดับ 4 วีลแชร์บาสเกตบอลหญิง รอบชิงแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนีย และคว้าอันดับ 3 ในรายการโอซาก้า คัพ ก่อนหน้านี้ จนสามารถเข้ามาถึงรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายในครั้งนี้ เชื่อว่าทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทย จะต่อยอดทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในรายการต่อไปแน่นอน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ