เบตง คัดเลือกทหารคึกคัก

เบตง คัดเลือกทหารคึกคัก ญาติมิตรคอยให้กำลังใจจำนวนมาก

เบตง การตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.เบตง จ.ยะลา คึกคัก ญาติมิตรเดินทางมาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

  
     วันที่ 2 เม.ย.67 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา พ.ท.ธงธน มากจันทร์ ผบ.ร.152 พัน.3 ได้เป็นประธานการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2567 โดยมีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกทหาร ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เบตง เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก เพื่อคัดเลือกทหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อน ก็ยังคงมีพ่อแม่ ญาติ พี่น้อง ของผู้รอคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร มาคอยให้กำลังใจลูกหลานอยู่บริเวณด้านหน้า ส่วนใหญ่ก็จะหาที่นั่งหลบแดดตามเต็นท์ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ บางคนก็หลบตามต้นไม้ใหญ่ ตามชายคาบ้านชาวบ้าน บางคนก็นำเสื่อมาปูนั่งคอยรอเวลาบุตรหลานจับสลากคัดเลือก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ห้ามญาติเข้ามาในบริเวณอาคารหอประชุม ทำให้ถนนสุขยางค์บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเบตง ก็เต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานต์ของผู้ที่มาคัดเลือก และญาติพี่น้องที่มาคอยให้กำลังใจ แต่ที่ร้อนแรงไม่แพ้แสงแดด ก็คือ สาวประเภท 2 ที่มาคัดเลือก ในปีนี้ ซึ่งมีอยู่หลายคน ทำให้บรรดาผู้ที่มาคัดเลือกทหารได้ฮือฮา อย่าง นายพจชรดลญา ศรีวัคชา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษา ที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยใน กทม . เดินทางกลับมาถึงตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เพื่อมาคัดเลือกทหาร จัดเต็ม ทั้งแต่งหน้า ทำผม สวมถุงน่อง ชุดสวยงาม มารายงานตัวคัดเลือกทหารตั้งแต่ช่วงเช้า
      ขณะที่ด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตชด. ฝ่ายปกครอง ได้วางมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งภายในสถานที่คัดเลือกทหารและบริเวณโดยรอบ รอบนอกตามเส้นทางทั้งถนนสายหลัก สายรองในอำเภอเบตง ก็จัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ตั้งด่านตรวจเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบก่อเหตุสร้างสถานการณ์ เนื่องจากในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 
    พ.ท.ธงธน มากจันทร์ เปิดเผยว่า การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 60 นาย แยกเป็นทหารบก 36 นาย ทหารเรือ 24 นาย มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น 509 คน ผู้ที่ถูกคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในส่วนของกองทัพบก จะส่งไปที่ มทบ46 จังหวัดปัตตานี ส่วนกองทัพเรือจะไปรับการฝึกที่ศูนย์การฝึกทหารใหม่จังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ที่ถูกกำหนดให้เข้ากองประจำการ รับราชการ ทหารบก ทหารอากาศ และทหารเรือ ผลัดที่1 จะเข้ารับราชการวันที่ 1 พฤษภาคม 2567, ทหารเรือ ผลัดที่2 เข้ารับราชการวันที่ 1 สิงหาคม 2567, ทหารบก ทหารอากาศ ผลัดที่2 และทหารเรือ ผลัดที่3 เข้ารับราชการวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 และทหารเรือ ผลัดที่4 เข้ารับราชการวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2568 

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ