พิชัยรับไม่กระทบประมุข

พิชัยรับตำแหน่งรองนายกและรมว.คลัง
รับไม่กระทบประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

นายพิชัย ชุณหวชิร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและรองนายกรัฐมนตรี ยืนยันเข้ารับงานบริหารประเทศจะไม่กระทบกับการทำงานของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และเชื่อว่านักชกไทยน่าจะคว้าโควตาได้อย่างน้อยอีก 1 รุ่นในรายการมวยสากลคัดเลือกโอลิม
ปิคเกมส์2024 เลคสอง ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง วันที่ 25 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก

 

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 ด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (วีดีโอคอนเฟอเรนซ์) โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร  นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมครั้งแรกในรอบหลายเดือน  พร้อมด้วย
 พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ และมีผู้แทนจากสโมสรสมาชิก 75 คนเข้าร่วม

สำหรับวาระที่สำคัญในการประชุมมีเรื่องแถลงกิจการและผลงานของสมาคมในรอบปี เรื่องแถลงบัญชีรายรับ รายจ่ายและบัญชีงบดุลที่ผ่านมา ให้สโมสรสมาชิกรับรอง และแถลงแผนงานในปีงบประมาณปี 2567

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย แจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบถึงแผนการดำเนินงานของสมาคมในปีนี้และแผนงานปีหน้า  รวมถึงแจ้งความคืบหน้าเรื่องการเตรียมนักมวยและการเป็นเจ้าภาพจัดควอลิฟาย โควตาโอลิมปิค เลกสองที่ประเทศไทย

หลังจากจบประชุม  นายพิชัย ชุณหวชิร เผยว่า แม้จะเข้าไปรัฐมนตรีในรัฐบาล
เศรษฐา ทวีสิน งานจะเยอะมากขึ้นก็ตาม แต่จะไม่กระทบกับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะในสมาคมฯมีคณะกรรมการทำงานที่มีคุณภาพรวมถึงมีบุคลากรเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่ช่วยกันทำงานตามเป้าหมายของสมาคมฯ

นอกจากนี้ ประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทยเผยอีกว่า เป้าหมายของการชกควอลิฟาย เลคสุดท้าย ยังเชื่อว่าชกในประเทศในฐานะเจ้าภาพ น่าคว้าโควตาเพิ่มอีก 1 รุ่นได้

สำหรับทีมกำปั้นไทยปัจจุบันมีโควตาแล้ว 6 คน  ประกอบด้วย ชาย2 คน ประกอบด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหม( รุ่น 51 กก.)บรรจง สินศิริ (รุ่น 63.5 กก.)

หญิง4คน ได้แก่  จุฑามาศ รักสัตย์(รุ่น 50 กก.หญิง )ธนัญญา สมนึก (รุ่น 60 กก.หญิง)จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง(รุ่น 66 กก.หญิง)และจุฑามาศ จิตรพงศ์ (รุ่น 54 กก.หญิง)


ทั้งนี้ ทีมกำปั้นไทย จะส่งนักมวยชกในเลกสอง  6 รุ่น  เป็นมวยชาย 4 รุ่นและ มวยหญิง 2 รุ่น
เบื้องต้นมี 144 ประเทศ ที่ส่งนักมวยมาชกควอลิฟาย ที่กรุงเทพ เดือนพ.ค.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ