โครงการบรรพชาสามเณร

คณะสงฆ์ตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 จัดโครงการบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน พ่อแม่ผู้ปกครองยิ้มมีความสุขรับบุญ


วันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระครูเกษมจันทรวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ  จัดโครงการบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2567  ระหว่างวันที่ 19 – 27 เมษายน พ.ศ.2567 ณ วัดศาลาปูนวรวิหาร โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  พระพิศาลวิหารกิจ รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร พระครูประดิษฐกิจจารักษ์  เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐาน พร้อมเจ้าอาวาสในเขตปกครองคณะสงฆ์ตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 มาประกอบพิธีบรรพชาสามเณร ในครั้งนี้
  พระครูเกษมจันทรวิมล เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ   เปิดเผยว่า   การจัดโครงการในครั้งนี้  สามเณรที่ร่วมโครงการจะได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม และศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดาผู้ปกครองและพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เปิดเผยว่า การบวชสามเณรภาคฤดูร้อนครั้งนี้   เป็นการปลูกฝังและพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและศีลธรรมสร้างความเข้มแข็ง เสริมสร้างค่านิยมความเป็นไทยให้คงอยู่สืบไป ส่งเสริมพัฒนา ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ให้แก่เด็กและเยาวชน ได้ศึกษาและฝึกฝนเพื่อปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา มีจิตสำนึกในคุณงามความดี ประพฤติตนเป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย อันจะนำไปสู่การเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม อีกทั้งเป็นการสืบทอดประเพณีทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ