พระวชิรญาณวิศิษฏ์ รับซื้อมันแกว

ช่วยเหลือเกษตรกร : พระวชิรญาณวิศิษฏ์ รับซื้อมันแกว 20 ตัน แจกญาติโยมที่มาทำบุญ

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 ณ วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) จังหวัดมหาสารคาม พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. หรือหลวงพ่อสุริยันต์ โฆสปญฺโญ ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ได้ให้ความช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกร ผู้ปลูกมันแกวในพื้นที่ บ้านพงโพด-พงสว่าง อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ด้วยการรับซื้อมันแกว จำนวน 20 ตัน ผ่านบริษัทประชารัฐรักสามัคคีมหาสารคาม (วิสาหกิจเพื่อชุมชน) จำกัด เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ในการนี้ มีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นางสาวปราณี วงศ์บุตร นายกนก ศรีวิชัยนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายฤทธิรงค์ ภูมิสวัสดิ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมแจกมันแกว

สำหรับการรับซื้อ มันแกว จำนวน 20 ตัน ครั้งนี้ เป็นโครงการช่วยเหลือเกษตรกรของพระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. เนื่องจากปีนี้ จังหวัดมหาสารคาม มีผลผลิตมันแกวออกสู่ตลาดในช่วงฤดูกาลนี้ค่อนข้างมาก ประกอบกับอากาศร้อนของภาคอีสาน ยิ่งทำให้มันแกวมีผลผลิตดี หากพี่น้องเกษตรกรไม่รีบขุดขึ้นมาจำหน่ายจะเกิดความเสียหายเพราะผลมันแกวจะแตกอาจทำให้ไม่ได้คุณภาพ

นอกจากนี้ นายวิบูรณ์  แววบัณฑิต  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้เปิดเผยว่า มันแกว ถือเป็นพืชมหัศจรรย์อย่างหนึ่ง คือ สามารถเก็บได้เป็นระยะเวลานาน ยิ่งเก็บหลายวันก็จะยิ่งหวาน และจังหวัดมหาสารคามจัดว่าเป็นจังหวัดที่มีผลผลิตมันแกวมากที่สุดจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย เป็นพืชเศรษฐกิจ ทรงคุณค่า และมีคุณภาพสูง สามารถนำไปรับประทานได้ทั้งแบบสดเหมือนผลไม้ทั่วไป หรือนำไปเป็นส่วนประกอบของอาหารได้ทั้งประเภทยำ หรือสลัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “มันแกวบรบือ” ถือว่าเป็นของดีจังหวัดมหาสารคาม เนื่องจากดินที่จังหวัดมหาสารคามเหมาะกับการปลูกมันแกวมาก เมื่อปลูกออกมาแล้วจะได้มีรสชาติหวาน มัน อร่อย จึงขอเชิญชวนประชาชนช่วยกันบริโภคมันแกวของจังหวัดมหาสารคาม


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ