กำลังผสมร่วมรวบ 3 ใน 4

กำลังผสมร่วมรวบ 3 ใน 4 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดหน้าบิ๊กซี ที่ อ.จะแนะ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2567 พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมสนธิ พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49 นำกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย 3 เป้าหมาย ในพื้นที่  อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส 2 เป้าหมาย และพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 1 เป้าหมาย หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คันเป็นพาหนะ ร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิด ที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าลานจอดรถ และที่บริเวณตู้ เอ.ที.เอ็ม.ธนาคารกรุงไทย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ มินิบิ๊กซี  จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ป วิ อาญา คดีลักทรัพย์และคาดว่าร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดในครั้งไหน
จากการบังคับใช้กฎหมาย

ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอรรนพ  อายุ 21 ปี จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ SMITH & WESSON รุ่น MP9c ทะเบียน กท 5015674 พร้อมซองกระสุน 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุน 9 นัด ส่วนเป้าหมายที่ 2  ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายอัสรี อายุ 20 แล้เป้าหมายที่ 3 เป็นบ้านพักของนายสาลาฮูดีน  อายุ 21 ปี 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่เชิญตัว นายอรรนพ ไปสอบสวนขยายผลยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ส่วนนายอัสรี และ. นายสาลาฮู ไปสอบสวนขยายผลยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผล
ในเบื้องต้น นายนายสาลาฮูดีน ให้การยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางระเบิดดังกล่าว

โดย นายสาลาฮูดี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน และมี นายอรรนพ ซ้อนท้ายและได้นำระเบิดไปวางไว้ที่บริเวณตู้ ATM กรุงไทย หน้ามินิบิ๊กซี รวมทั้งนาย อัสรี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ และมีนายมัง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซ้อนท้ายและได้นำระเบิดไปวางตรงโคนเสาไฟฟ้าบริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสถึงนายมัง ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยที่หลบหนีแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว มาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายในครั้งนี้แล้ว

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ
 23 เมษายน 2567

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ