สืบภาค 1 บุกจับคากุฎิ

ดวงดับวันโกน! สืบภาค 1 บุกจับคากุฎิ “เจ้าอาวาส” คลั่งปืน ซุกแบลงก์กัน แมกนั่ม อ้างซื้ออออนไลน์   

เวลา 13.00 น. วันที่ 7 เม.ย.67 
พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 สั่งการให้ พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม รักษาการณ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.2 บก.สส.ภ.1 นำกำลัง ตำรวจสืบสวนภาค 1 ประสาน ชุดสืบสวนจังหวัดสิงห์บุรี และ ชุดสืบสวน สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี 
นำหมายศาล จังหวัดสิงห์บุรี ที่ 30/2567 ลงวันที่ 7 เมษายน 2567 เข้าตรวจค้น กุฏิเจ้าอาวาส วัดปากแรต หลังพบข้อมูลว่า มี พระ ใน วัดนี้ สั่งซื้ออุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืนแบลงก์กัน จากช่องทางออนไลน์ อย่างมีพิรุธ จึงตรวจสอบ 
ยึดของกลาง  ปืนแบลงค์กัน (ชนิดลูกโม่อัดแก๊ส) ยี่ห้อ SMITH & WESSON สีขาว ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ปืนแบลงค์กัน (ชนิดลูกโม่) ยี่ห้อ S&W ขนาด .357 แมกนั่ม สีดำ 1 กระบอก กระสุนปืน .38 จำนวน 10 นัด กระสุนปืน .22 จำนวน 10 นัด ลำกล้องปืนแบลงค์กัน 2 ท่อน อุปกรณ์ส่วนควบปืนแบลงก์กันอื่นๆ รวมกว่า 10 ชิ้น 
ทั้งหมด พบภายใน กุฏิเจ้าอาวาส วัดดังกล่าว โดยมี พระสัจจา คำพะทิก อายุ 54 ปี รักษาการณ์ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ยอมรับ ของกลางที่ตรวจพบเป็นของตน พร้อมให้การว่า เรียนรู้วิธีประกอบอาวุธปืน จาก ยูทูบ จนรู้สึกสนใจ จึง สั่งซื้อของกลางทั้งหมดจากช่องทางออนไลน์(shopee) นำมาประกอบและเก็บปืนไว้ในกุฏิ แต่ ยืนยันว่า ไม่ได้เตรียมนำไปใช้หรือก่อเหตุใดๆ เพียงแค่ ชื่นชอบอาวุธปืน และ มีไว้เพื่อปกป้องตนเองและทรัพย์สินเท่านั้น 
พ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.2 บก.สส.ภ.1 กล่าวว่า ปืนแบลงก์กันดัดแปลงมีอานุภาพการยิงเกือบเท่ากับปืนทั่วไป จนเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน จนนำไปสู่หลายคดีอาชญากรรม ขณะเดียวกัน การครองสมณะสงฆ์ แล้วมีอาวุธอันตรายเก็บซ่อนไว้ ถือว่ามิใช่กิจ ตลอดจนเป็นอาวุธปืนแบลงก์กันซึ่งไม่มีทะเบียน และ เป็นปืนที่กำลังกวาดล้างอย่างหนักในขณะนี้ เนื่องจากมีหลายคดีที่ปืนดังกล่าวถูกนำไปใช้ก่อเหตุจนมีผู้เสียชีวิต 
เบื้องต้น คุมตัว พระสัจจา ส่ง เจ้าคณะตำบล เพื่อลาสิกขา ก่อนแจ้งข้อหา ความผิดตาม พรบ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี 
มีรายงานว่า เมื่อตรวจสอบประวัติบุคคลของ นายสัจจา พบ ลูกชายแท้ๆ เพิ่งถูกจับกุม ดำเนินคดีในข้อหา ยาเสพติด เมื่อเดือนก่อน ส่วน นายสัจจา ถูกจับกุม วันที่ 7 เม.ย. ซึ่ง รุ่งขึ้น วันที่ 8 เม.ย. เป็นวันพระ     

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ