นทท.จำนวนมากมาเที่ยวเบตง

เบตง นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวเบตงช่วงเทศกาลสงกรานต์

เบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เริมทยอยมาเที่ยวในอำเภอเบตง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ห้องพักโรงแรมจองเต็มหมด เจ้าหน้าที่เข้มรักษาความปลอดภัย
       วันที่ 10 เม.ย.6 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตง บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านบูกิตบือราปิต กิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ในวันฮารีรอยออีฎิ้ลฟิตริ และตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของพี่น้องชาวไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ทยอยเดินทางมาเที่ยวในอำเภอเบตง ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณอาคารด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าคิว ต่อแถว รอประทับตราหนังสือเดินทาง จนท้ายแถวล้นออกมานอกอาคารสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ซึ่งนักท่องเที่ยวมีทั้งที่มากับครอบครัว เพื่อนๆ กรุ๊ปทัวร์ มีทั้งเดินทางมากับรถบัส รถโดยสาร รถส่วนบุคคลและรถบิ๊กไบค์ ทำให้บริเวณถนนหนทาง ลานจอดรถเต็มไปรถนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. อส. ต้องคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และตรวจตราป้องกันการนำสิ่งผิดกฎหมายผ่านเข้ามาอย่างเข้มงวด

        นายเหวิน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตงกับครอบครัว เล่าว่า มาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ในอำเภอเบตงเป็นประจำเกือบทุกปี แต่ปีนี้เดินทางมาก่อนล่วงหน้า เพราะจะไปเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติก่อน แล้วค่อยมาเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ก็ต้องแปลกใจเพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาก่อนล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดว่าก่อนถึงด่านบูกิตบือราปิต ฝั่งประเทศมาเลเซียมีรถยนต์ที่จะเดินทางเข้ามาฝั่งประเทศไทยจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดยาวเป็นกิโลเมตร ทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินทางข้ามมายังอำเภอเบตง 
      นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ เริ่มตั้งแต่วันนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มีการจองห้องพักไว้ล่วงหน้า ทยอยเดินทางเข้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้คาดว่าจะมีนักท่องเทียวชาวมาเลเซียหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวอำเภอเบตงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ต่ำกว่า 4 -5 พันคน ในส่วนของห้องพัก โรงแรม  รีสอร์ท  โฮมสเตย์  ถูกจองเต็มหมด ตั้งแต่วันที่ 10 –14 เมษายน ในส่วนของเทศบาลเมืองเบตงได้จัดงานประเพณีสงกรานต์สืบทอดต่อเนื่องมาทุกปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมฟื้นฟูอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ การเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อให้ชาวต่างชาติสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นประเพณีการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทยที่มีการยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงาม 

      สำหรับเทศกาลปีใหม่ไทยในปีนี้ เทศบาลเมืองเบตงได้จัดประเพณีสงกรานต์เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-14 เพื่อให้ประชาชนชาวเบตง และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนกันอย่างสนุกสนานเต็มที่เป็นเวลา 3  วัน และให้เล่นยาวไปถึงช่วงกลางคืนประมาณ 2 ทุ่ม และจะมีการปิดถนนภายในบริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเพื่อจัดกิจกรรมการแสงดนตรี จากวง Power  Band  และอีกหลายๆวง ทีมงานดีเจ เบตง พร้อมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์และเทศกาลฮารีรายอของ อ. เบตงปีนี้ จะมีเงินสะพัดภายในหนึ่งอาทิตย์ไม่ต่ำกว่า 6-7 ร้อยล้านบาท เฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์และฮารีรายอ

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ