โปโลน้ำหญิง โค่น

โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย โค่น คาซัคสถาน 15-11 สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงิน เอเชียน เอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 ที่ฟิลิปปินส์ 

การแข่งขันกีฬาทางน้ำนานาชาติ เอเชียน เอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 ที่ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 9 มี.ค.67 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยมีลงแข่งนัดสุดท้าย เป็นเกมชิงเหรียญเงิน พบกับ คาซัคสถาน 

พีเรียดแรก สาวไทย ชนะ 5-1 ส่วน พีเรียดสอง คาซัคสถาน เอาคืนบ้าง ชนะไทย 4-1 รวม 2 พีเรียด ไทย นำ 6-5 

เข้าพีเรียดสาม สาวไทยยังเล่นได้ตามแผน ชนะ 6-2 แม้ว่าพีเรียดสี่ คาซัคสถาน จะชนะ 4-3 แต่สกอร์รวม ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ชนะ คาซศัคสถาน 15-11 จบด้วยการคว้าเหรียญเงิน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์โปโลน้ำทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเชียน เอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ด้วย 

สำหรับผลงานของทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยในเอเชียน เอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 ประกอบด้วย แพ้ ญี่ปุ่น 15-19 , ชนะ สิงคโปร์ 19-8 , ชนะ จีน 9-8 , ชนะ อุซเบกิสถาน 19-15 , ชนะ ศรีลังกา 34-4 และ ชนะ คาซัคสถาน 15-11 เหรียญทอง ญี่ปุ่น , เหรียญเงิน ไทย ส่วน ที่ 3 จีน และ ที่ 4 คาซัคสถาน 

"โค้ชกี้"พ.จ.อ.ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผจก.ทีมโปโลน้ำไทย เปิดเผยว่า "นี่คือประวัติศาสตร์ของผลงานโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยที่ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในครั้งนี้ ผมขอยกเครดิตให้กับน้องๆนักกีฬาและทีมงานทุกคนที่ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ผลงานของทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยมาไกลได้ถึงขนาดนี้ ทุกคนคือคนสำคัญที่ทำให้เราสร้างประวัติศาสตร์สำคัญในครั้งนี้ครับ"

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ