แฟนคลับนารูโตะ!

แฟนคลับนารูโตะ! "ลูซา" นักสู้ UFC เฉลยที่มาฉายา The Last Ninja

อานจ์ ลูซา นักสู้วัย 30 ปีชาวคองโก แสดงความเชื่อมั่นว่าตัวเองมีดีพอที่จะเก็บชัยชนะเป็นไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมกับเปิดเผยที่มาของฉายา The Last Ninja ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดย ลูซา จะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตดวลกับ ไบรอัน แบทเทิล คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ในรองคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : TUIVASA VS TYBURA  ณ สังเวียน UFC APEX , ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม นี้

The Last Ninja ที่มีสถิติชนะ 10 แพ้ 3 กล่าวทักทายแฟนๆ UFC Thailand พร้อมกับพูดถึงความพร้อมของตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจก่อนขึ้นสังเวียนวันอาทิตย์นี้ว่า 

“ผมมาจากคองโก ผมเกิดที่คองโก จากนั้มผมก็ไปโตที่สวิตเซอร์แลนด์ตั้งแต่ตอนที่ผมอายุ 5 ขวบ และตอนนี้ผมอยู่ที่ไมอามี่ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา สภาพจิตใจของผมยอดเยี่ยมมากๆ ผมรู้สึกดีมาก ผมเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจการเก็บตัวกับแคมป์ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ภาพรวมของผมตอนนี้ ผมรู้สึกดีมากที่ และแทบจะรอไม่ไหวกับการต่อสู้ในวันอาทิตย์นี้ ผมพร้อมแล้ว” 

สำหรับคู่ต่อกรรายต่อไปของ ลูซา ก็คืออีกตัวอันตรายอย่าง ไบรอัน แบทเทิล นักสู้วัย 29 ปีชาวอเมริกันเจ้าของสถิติชนะ 10 แพ้ 2 แถมยังชนะแบบไม่ครบยกมา 2 ไฟต์ติดต่อกัน โดยนักสู้คองโก เผยถึงการรับมือ “The Butcher” ว่า 

“ไบรอัน แบทเทิ่ล เป็นนักสู้ที่เก่งมาก เขาเป็นนักสู้ครบเครื่องทั้งการยืนอาวุธรวมไปถึงการปล้ำ แต่ผมก็เชื่อว่าผมมีดีกว่าเขา นั่นคือสิ่งที่จะสร้างความแตกต่างในวันอาทิตย์นี้ และแน่นอนว่าผมกำลังมองการปิดเกมครั้งแรกของผมใน UFC”

หากนับสถิติเฉพาะในศึก UFC ลูซา ขึ้นสังเวียนครั้งแรกและจบลงด้วยการแพ้คะแนน มูร์เนียร์ ลาสเซส ก่อนที่จะมาเรียกฟอร์มเก่งชนะคะแนน 2 ไฟต์ติดต่อกันเหนือ เอเจ เฟล็ทเชอร์ และล่าสุดคือ รีส แม็คกี เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ ลูซา ยังเปิดเผยถึงรสนิยมการติดตามอานิเมะและมังงะจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับเผยถึงที่มาของฉายา The Last Ninja แบบน่าทึ่งว่า 

“ผมไม่ใช่คนญี่ปุ่น แต่ผมชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผมมาจากอนิเมะ นารูโตะ The Last Ninja มาจากที่นี่ มีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครหนึ่งตัวหนึ่ง ที่ครอบครัวตายหมด เขาเป็นคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่และเขากำลังมองหาการแก้แค้นซึ่งนั่นก็คือ ซาสึเกะ”

“ผมหมายความว่าผมเคยเป็นแฟนของ ซาสึเกะ จากนั้นฉันก็เปลี่ยนมาเป็น อิทาจิ ผมชอบทั้งคู่เลย ผมอยากไป ญี่ปุ่น สักครั้ง คงจะดีกว่าถ้าได้สู้กับนักสู้ญี่ปุ่น หรือว่าไปสู้ที่ญี่ปุ่น สักครั้ง เพราะประเทศไทยผมไปมาแล้ว แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่น ผมยังไม่เคยไปเลย”

“ขณะเดียวกัน การจากไปของ โทริยามะ อากิระ ผู้สร้าง ดราก้อนบอล มันทำให้ผมใจหาย เพราะว่า ดราก้อนบอล คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม ผมโตมากับการเดินทางของ ดราก้อนบอล ดังนั้นแน่นอน ผมเป็นแฟนตัวยงของ ดราก้อนบอล ด้วย”


ลูซา วัย 30 ปี กล่าวถึงแรงจูงใจและพลังขับเคลื่อนรวมทั้งกิจกรรมยามว่างนอกสังเวียนของตัวเองก่อนดวลกับ ไบรอัน แบทเทิล ว่า

"คุณรู้ไหมว่าสำหรับผมตอนนี้มันยากมากเพราะผมย้ายไปอีกประเทศหนึ่งเพื่อไล่ตามความฝันของฉัน แต่ผมรู้ทุกสิ่งที่มีราคาแพงดังนั้นผมจึงเสียสละครั้งใหญ่เพื่อบรรลุเป้าหมายของผม ผมย้ายจากสวิตเซอร์แลนด์ไปสหรัฐอเมริกาเพื่อการต่อสู้ ดังนั้นฉันจึงไม่ ไม่มีใครอยู่กับฉันที่นี่"

"ดังนั้นมันยากสำหรับผมเพราะผมใกล้ชิดกับครอบครัวมากและชีวิตของผมนอก สังเวียนแปดเหลี่ยม โดปกติแล้ว หลังจากฝึกซ้อมเสร็จ ผมก็กลับบ้าน  ผมตั้งใจทำแบบนั้น เพราะผมอยู่ที่นี่เพื่อทำภารกิจ ผมไม่ได้มาเล่นๆ"

"นอกเหนือจากนั้นผมก็สนุกสนานไปกับเพื่อนๆ ที่ออกไปข้างนอกบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรบ้าบอและเกินเลย คุณรู้ว่าผมพยายามจดจ่ออยู่กับเป้าหมายของผม ใช่แล้ว ผมกำลังพยายามอยู่ ผมต้องซื่อสัตย์และศรัทธาต่อความฝันของผม"

สุดท้าย The Last Ninja ก็ไม่ลืมที่จะเอ่ยถึงประเทศไทย พร้อมกับยืนยันว่าจะเดินทางมายังประเทศไทยในเร็วๆนี้

"ผมเคยไปงเมืองไทยมาแล้วในปี 2016  ผมไปพัทยา ภูเก็ต  กรุงเทพฯ ผมมีเพื่อนที่นั่น ผมเคยไปฝึกที่ ไทเกอร์ มวยไทยยิม และได้ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ เป็นเทรนเนอร์ให้ ผมเลยรู้จักคนที่นั่น 2-3 คน ผมรักประเทศไทย ที่นั่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ดีที่สุด ทั้งการติดต่อสื่อสาร และอาหารไทยเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก คนไทยใจดี ผมอยากกลับไปที่เมืองไทยอีกครั้ง และข่าวดีก็คือผมกำลังจะไปประเทศไทยเร็วๆ นี้"

"สุดท้ายขอฝากไปยังแฟนๆ UFC Thailand ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนของคุณ และขอบคุณมาก ผมรอคอยที่จะเยี่ยมชมคุณ และผมเป็นแฟนตัวยงของประเทศและวัฒนธรรมของคุณ ดังนั้นขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนและผม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบคุณเร็ว ๆ นี้ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง"

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : TUIVASA VS TYBURA จะระเบิดความมันกัน ณ สังเวียน UFC APEX , ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-march-16-2024


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ