กีฬาเยาวชนผุดดาวดังอื้อ

กีฬาเยาวชนผุดดาวดังอื้อ
ยิมนาสติกซ้อม 19 เดือน
“ครูไก่”ลั่นเจ้าทองซีเกมส์

นักกีฬาเยาวชนแห่งชาติปิดฉาก นักกีฬายิมนาสติกดาวรุ่งแจ้งเกิดกันเป็นจำนวนมาก “ครูไก่” เตรียมเรียกเข้าศูนย์ฝึกเก็บตัวร่วมกับทีมชาติไทยล่วงหน้า 19 เดือน ย้ำซีเกมส์ไม่ประมาท ปักหมุดต้องเจ้าเหรียญทองเท่านั้น
การแข่งขันกีฬาเยาชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ได้ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาจากเขต 10 กรุงเทพมหานคร ได้ครองเจ้าเหรียญทองตามคาด แต่ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติก ปีนี้แชมป์ตกเป็นของทีมจังหวัดสมุทรสาคร ช่วยกันกวาดเหรียญทองเป็นกอบเป็นกำ โดยคว้ามาได้มากถึง 13 เหรียญทอง พร้อมกันนี้นักกีฬาที่คว้าตำแหน่งดีเด่นไม่มีการพลิกล็อค เนื่องจากทั้งหมดเป็นนักกีฬาโครงการที่ซ้อมอยู่กับสโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 ประกอบด้วย 
นักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกศิลป์ชาย (สิทธิโชค พิมพ์ทอง 6 เหรียญทอง , 1 เหรียญทองแดง) / นักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกศิลป์หญิง (ปุญญิฉัตร อำมินทร์ 4 เหรียญทอง , 1 เหรียญเงิน ) / ผู้ฝึกสอนดีเด่นชาย ชุติพงษ์ เหมือนแก้ว และ น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน จังหวัดสมุทรสาคร
นักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกแอโรบิก (นนทวัฒน์ เพชรนอก 2 เหรียญทอง , สุภัสสร วัชราภรณ์ จ.สมุทรสาคร )
นักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกลีลา  (พรรษพร ทับทอง 5 เหรียญทอง , 1 เหรียญเงิน , ผู้ฝึกสอนดีเด่น ธีระชัย ประเสริฐศรี) จังหวัดสมุทรสาคร เช่นเดียวกัน 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้มีนักกีฬาระดับเยาวชนที่ความสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่ดีจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก หมายความว่ากีฬายิมนาสติกเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีผู้ให้ความสนใจมากกว่าทุกปี ทำให้เราได้เห็น ได้เลือก ได้เฟ้นคนที่เก่งจริง ๆ โดยไม่มีข้อครหาว่าเด็กของใคร หรือ เน้นแต่ “เด็กเส้น” เพราะทั้งผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง ต่างยอมรับในการตัดสิน และไม่มีการประท้วงแม้แต่รายการเดียว
ขณะเดียวกัน ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า นักกีฬาที่ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม คือสายเลือดใหม่ คือตัวแทนทีมชาติไทยในอนาคต “สิทธิโชค พิมพ์ทอง 6 เหรียญทอง ตัวแทน ฑิฆัมพร สุรินทรทะ , “ลูกน้ำ” พรรษพร ทับทอง ตัวแทน พิยดา พีรมธุกร หรือแม้แต่ ยิมนาสติกโอโรบิก ที่ซ้อมร่วมกันในศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งชาติ ซอยเพชรเกษม 81 นี่คือคลื่นลูกใหม่ที่มาแรง และยังมีอีกหลายคนที่สมาคมเตรียมเรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมในโครงการทีมชาติไทย ที่สำคัญโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ (พลัส) ที่รัฐบาลจับคู่ให้ มีความลงตัวเรียบร้อยแล้ว โดย สมาคมกีฬายิมนาสติก ยังคงได้รับการสนับสนุนจาก “ธนาคมออมสิน” เหมือนเดิม  ตอนนี้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ 2568 เรายังมีเวลาเตรียมพร้อมอีก 19 เดือน เพียงพอสำหรับเป้าหมายที่เราวางไว้ หากเริ่มสตาร์ทตั้งแต่วันนี้ วางแผนฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่เมืองไทย ไม่ไกลเกินเอื้อม 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ