‘นักรบ พบ รด.’ ผอ.อผศ.

‘นักรบ พบ รด.’ ผอ.อผศ. ปลุกจิตสำนึกเยาวชนต่อความเสียสละของทหารผ่านศึก

ที่ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร (เขาชนไก่) จังหวัดกาญจนบุรี 
พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (ผอ.อผศ.) เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้แก่นักศึกษาวิชาทหาร  จำนวน 921 คน ในโครงการ  “ปลุกจิตสำนึกเยาวชนต่อความเสียสละของทหารผ่านศึกผ่านสื่อมัลติมีเดีย”

สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับ 6 กรณีสงคราม และการบรรยายเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงวีรกรรมของทหารผ่านศึกจากทุกสมรภูมิรบ 

โดยอผศ. ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ และประสบการณ์ ได้แก่ พล.ท.ทวี สุดจิตร์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร.ต. ชลทิตย์ สอนฆ้องร.น. ทหารผ่านศึกนอกประจำการบัตรชั้นที่ 1 และ จ่าสิบเอก เจริญ สิงห์ราชา ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 2 (กรณีสงครามเวียดนาม) สำหรับพิธีกรได้รับเกียรติจาก คุณภาณุพงศ์ กรรณาธิกรณ์ ผู้ประกาศข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก 
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนของชาติ ได้รับรู้ถึงความเป็นมา และความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ และวีรกรรมความกล้าหาญของทหารผ่านศึกในทุกสมรภูมิ ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้มีผืนแผ่นดินอาศัยมาจวบจนทุกวันนี้ ตลอดจนเป็นการยกระดับการประชาสัมพันธ์ขององค์การฯ ให้บุคคลภายนอกได้รับรู้มากยิ่งขึ้น


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ