การท่าเรือสยบทัพบก

การท่าเรือสยบทัพบกแชมป์ตะกร้อ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ 

    สกล จันทร์ดวง อดีตทีมชาติ พร้อมด้วย สมทบ บรรจบราช และ อุบล ภูตะเวช นำทีมสโมสรการท่าเรือเเห่งประเทศไทย พิชิต กองทัพบก ที่นำทีมโดย 2 อดีตทีมชาติ จ.ส.อ.สราวุธ อินเล็ก, จ.ส.อ.เรวัต ผาบชมภู และ ส.อ.ทินกร พันธุ์เทศ วัย  2-0 เซต คว้าแชมป์ ตะกร้อ รุ่น 41-50 ปี  ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ได้สำเร็จ ส่วน รุ่น 51-60 ปี แชมป์ เทศบาลสันทรายหลวง และ รุ่น 61 ปี ขึ้นไป ที่ดินเเม่ริม
      การแข่งขันกีฬาสูงอายุ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2024 หรือTOMG (ทีโอเอ็มจี) ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.เป็นการแข่งขันวันที่ 9 ชิงเหรียญทองมา 8 วัน มีการชิงเหรียญทองจากลีลาศ แบดมินตัน ตะกร้อ บริดจ์ เพาะกาย

    เซปักตะกร้อ รอบชิงชนะเลิศ ที่ โดมอเนกประสงค์เหลืองอร่าม ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ รุ่น 41-50 ปีจะฟ สโมสรการท่าเรือเเห่งประเทศไทย ที่ นำโดยสกล จันทร์ดวง วัย 43 ปี อดีตทีมชาติ, สมทบ บรรจบราช วัย 45 ปี, อุบล ภูตะเวช วัย 41 ปี สามารถเอาชนะ กองทัพบก ที่นำทีมโดย 2 อดีตทีมชาติ จ.ส.อ.สราวุธ อินเล็ก วัย 46 ปี, จ.ส.อ.เรวัต ผาบชมภู วัย 47 ปี และ ส.อ.ทินกร พันธุ์เทศ วัย 42 ปี 2-0 (21-11, 21-12) อันดับ 3 ลองจิมกอย และ เทศบาลสันทรายหลวง
      พลเรือโท บุญชิต พูลพิทักษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจอย่างมาก สำหรับการจัดแข่งรายการนี้ ด้วยความยินดีอย่างยิ่ง จากที่สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย จัดแข่งรายการนี้  มี 17 ชนิดกีฬา โดยตะกร้อ เป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขัน ที่เป็นการรวบรวมอดีตทีมชาติชุดเก่า พบปะกัน เพื่อระลึกความหลัง และได้มาลงสนามแข่งขันอีกครั้ง หลังจากเลิกเล่นไปหลายปี ปีนี้ มีนักกีฬาทั้งหมด 120 คน เข้าแข่งขัยจะช่วยให้การท่องเที่ยวคึกคัก แม้ว่าจะมีเฉพาะนักกีฬาไทยมี อดีตทีมชาติพม่า ซอว์ ลาร์ต มาร่วมลงแข่ง จากทีมลองจิมกอย เป็นจุดที่ดี ในอนาคตน่าจะได้มีนักกีฬาต่างชาติเพิ่มมากกว่านี้ ทุกคนลงแข่งไม่ได้คิดถึงผลแพ้ชนะ ปีนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ อีกปี
    พงศ์ธร ชิดสนิท ผู้จัดการทีมสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผมคิดว่ารายการนี้ เปิดโอกาสให้อดีตทีมชาติ ทั่วไป ลงแข่ง ทำให้กีฬาทุกประเภท อย่างตะกร้อ โดยเฉพาะกีฬาอาวุโส จะได้มีโอกาสก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ เรามีชื่อเสียงด้านตะกร้อ อยากให้สโมสรกลับมายิ่งใหญ่ อีกครั้ง พยายามชวนนักกีฬาตะกร้อเก่าๆ ที่มีความสามารถ เพื่อให้ทีมของเรา ได้ลงสนามแข่งขัน เนื่องจากนักกีฬาของเรา เป็นเหมือนครอบครัว
   รุ่น 51-60 ปี เทศบาลสันทรายหลวง ชนะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่มีอดีตทีมชาติ น.ท.พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ และ ร.ต.สวัสดิ์ แสงภักดี อันดับ 3 คาเฟ่ แอนด์ เฟรนด์ จ.ลำพูน และ บุญชูมิวสิค 2-1 (21-18, 8-21, 21-19)

      รุ่น 61 ปี ขึ้นไป ที่ดินเเม่ริม ที่มี ภัคดี แดงวัฒนไพบูลย์ ชนะ เอสที แทรคเตอร์ 2-0 (21-12, 21-8) อันดับ 3 คาเฟ่ แอนด์ เฟรนด์ จ.ลำพูน ที่มี ชัยสวัสดิ์ ปัญญาปิง และ โล่ห์เงิน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ