อบต.ยะรมจัดโครงการ

องค์การบริหารส่วนตำบลยะรมโครงการสานสัมพันธ์รอมฎอน ประจำปี พ.ศ.2567 เสริมสร้างความสัมพันธ์ความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ

 วันที่ 28 มี.ค.67  ที่ลานสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง  เป็นประธานเปิดโครงการสานสัมพันธ์ รอมฎอน ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในเดือนรอมฎอน  เสริมสร้างความสัมพันธ์ความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ บนพื้นฐานความหลายในสังคมพหุวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนร่วมปฏิบัติตนที่ดีต่อกันในเดือนรอมฎอนตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม  โดยมี ร้อยตำรวจเอกสิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรี กลุ่มเยาวชน และชาวบ้าน เข้าร่วมละศีลอดเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445  อย่างพร้อมเพรียงกัน
ร้อยตำรวจเอกสิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม กล่าวว่า พี่น้องมุสลิมจะถือศีลอดในเดือนรอมฎอน พร้อมปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนาอิสลามที่มีความสำคัญต่อชาวมุสลิมทั่วโลก และเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนสัมผัสได้ถึงหัวใจที่ใกล้ชิดกับองค์พระอัลเลาะห์ อีกทั้ง วาระแห่งเดือนรอมฎอนเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้ระลึกถึงพระคัมภีร์อัลกุรอานที่พระองค์ประทานให้ เพื่อยึดเป็นหลักในการดำรงชีวิต ชำระขัดเกลาร่างกายและจิตใจ ยึดมั่นในการทำความดี การให้อภัยซึ่งกันและกัน การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อันนำไปสู่ความรัก ความสามัคคี ความสงบสุข และสังคมแห่งสันติภาพ
ด้านนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง  ชื่นชมชาวมุสลิมทุกคนที่ได้ปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนบัญญัติได้อย่างเข้มแข็ง และเปี่ยมไปด้วยศรัทธาต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ในโอกาสอันเป็นมงคลเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ขออานุภาพขององค์พระผู้เป็นเจ้าโปรดประทานพรอันประเสริฐให้แก่ชาวมุสลิมทุกคนประสบแต่ความสุขสวัสดี มีความเจริญรุ่งเรือง มีจิตใจที่เข้มแข็ง และสมปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ 
จากนั้นนายอำเภอเบตงได้มอบอินทผาลัมสำหรับเดือนรอมฎอนให้กับผู้นำศาสนา ตัวแทนมัสยิดในพื้นที่เป็นของที่ระลึก ใว้ละศิลอดร่วมกัน

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ