ยิมฯ แข่งอุซเบฯ-ชุบตัวรัสเซีย

ยิมฯ แข่งอุซเบฯ-ชุบตัวรัสเซีย
ตอกย้ำ “ซีเกมส์” ต้องเจ้าทอง 

สมาคมกีฬายิมนาสติก วางแผนปี 67 อย่างรัดกุม ครึ่งปีแรกส่งแข่งรายการใหญ่ 3 ทัวร์นาเม้นท์ ชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน และ  ชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม หวังประเมินคู่แข่ง ส่วนครึ่งปีหลังส่งไปชุบตัวที่ประเทศรัสเซีย เพื่อประกาศความยิ่งใหญ่ในซีเกมส์ ที่เมืองไทย ปลายปี 2568
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศ เปิดเผยว่า ในปีนี้ สมาคมได้เชิญสภากรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อมทั้งผู้แทนสโมสร และ ผู้ปกครอง ประชุมหารือร่วมกัน เกี่ยวกับการวางแผนงานพัฒนานักกีฬายิมนาสติกในกลุ่มดาวรุ่งที่กำลังสร้างผลงานได้ดี และ กลุ่มทีมชาติไทย อย่างเป็นระบบ และต้องกระชับรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากในปีนี้มีโปรแกรมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันหลายรายการ รวมถึงการวางแผนส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศเพื่อก้าวข้ามความสำเร็จเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2568
ขณะที่ ดร.กุมาลย์ ประเสริฐศรี (ดร.ไก่)  อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมได้กล่าวเสริมว่า ปีนี้เราส่งแข่งขันเฉพาะรายการใหญ่ อาจจะน้อยแต่เน้นคุณภาพ ในช่วงครึ่งปีแรก เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย  ที่เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในเดือนมีนาคม และต่อเนื่องถึงต้นเดือน พฤษภาคม ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ส่งจำนวน 4 คน ประกอบด้วย “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร, น.ส.มารีญา แวอุเซ็ง , น.ส.พีรานีนน์ สามัคคียกุล  และ น.ส.พรรษพร ทับทอง 
รายการที่สอง ส่งแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิก ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นซีเนียร์ และ จูเนียร์ ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน  ขณะนี้กำลังคัดเลือกนักกีฬาที่ดีที่สุด เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 ซ้อมร่วมกัน 3 เดือน ก่อนเดินทางไปเวียดนาม
รายการที่สาม ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย จำนวน 2 คน ได้แก่ นายวีภัทร์ ช่วยโสม และ ฟูกะ โนมูระ (นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤษภาคม 2567 
หลังจากนั้นในครึ่งปีหลังได้วางแผนส่งนักกีฬายิมศิลป์หญิง และ ยิมศิลป์ชาย จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน , นายสุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด และ นายวีรภัทร์ ช่วยโสม ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เดินทางไปแข่งขันแข่งขันรายการใหญ่ที่ประเทศรัสเซีย เสร็จแล้วต้องเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่รัสเซีย อีก 2 เดือน 
“ดร.ไก่” ให้เหตุผลว่า นักกีฬาที่ได้สิทธิ์ทุกคนถูกคัดเลือกจากผลงานทั้งสิ้น เราไม่ประมาทแต่ต้องมีเป้าหมายอย่างชัดเจน สิ่งแรกคือต้องการเห็นความพัฒนาของนักกีฬาเรา สิ่งที่สองต้องการเห็นคู่แข่งว่าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เพื่อกลับมาประเมินกันอีกครั้ง สิ่งสุดท้ายเรายังมีเวลาพอสำหรับก้าวข้ามความสำเร็จในย่านอาเซียน เพื่อประกาศความเป็นผู้นำ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปลายปีหน้า

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ