'น้องโณนี่ ' คว้ามงกุฎธิดา

'น้องโณนี่ ' คว้ามงกุฎธิดาหลวงพ่อโต ส่องโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ดีกรีนักเรียนนอก ความสามารถ มารยาท โดนใจกรรมการ 

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 ที่วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง  แขวงบางขุนพรหม  เขตพระฃนคร  กรุงเทพมหานคร ได้จัดงานประจำปี 2567 ขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1- 10 มี.ค.67 นอกจากจะให้พี่น้องประชาชน มาทำบุญ สร้างกุศล และกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประจำอยู่ภายในวัดแล้ว กิจกรรมหนึ่งซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ ของงานประจำปี คือ การการประกวด  “ธิดาหลวงพ่อโต”  ประจำปี 67 ชิงถ้วยพระราชทานใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 4 โดยมีสาวงานสมัครเข้าร่วมประกวดจากทั่วสารทิศจำนวนมาก 

สำหรับสาวงามผู้ที่คว้ามงกุฎ สายสะพาย เงินรางวัล และถ้วยเกียรติยศพระราชทานจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และทำหน้าที่ฑูตสืบสายพระพุทธศาสนานั้นคือ "นางสาวจารุปิยา บริบาลบุรีภัณฑ์" ชื่อเล่น "โณนี่" ปัจจุบันอายุ  23 ปี  ซึ่งได้ศึกษาที่  Middlesex university London  ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร  น้ำหนัก : 50 กิโลกรัม  สัดส่วน : 34-26-36 ความสามารถพิเศษ : เดินเเบบ, การแสดง  ความสามารถด้านกีฬา : ตีกอล์ฟ  
โดนในปีนี้  มีสาวงามผู้เข้าร่วมประกวด จากจังหวัดต่างๆ  เข้าร่วมประกวด  จำนวน 31 คน 

สำหรับการจัดเวทีประกวดธิดาหลวงพ่อโต ปี 2567 นั้นจัดขึ้นมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีทั้งรูปลักษณ์ บุคคลิก ความคิดที่งดงามดั่งจารีต เพื่อนำไปเป็นทูตทางวัฒนธรรมพระพุทธศาสนา และประชาสัมพันธ์ของวัด ในการสืบสานด้านต่าง ๆ 

โดยในรอบแรกอวดโฉมนั้น เหล่าสาวงามทั้ง 31 คนต่างต้องอวดรอยยิ้ม ความสวยโปรยเสน่ห์ให้กับคณะกรรมการ พร้อมๆ กับแฟนคลับ ก่อนที่จะคัดเลือกเหลือสาวงามเพียง 16 คน และเป็น 9 คน ซึ่รอบนี้กรรมเป็นผู้ให้คะแนนแบบสดๆ และสาวโณนี่ ก็กวาดคะแนนเต็ม 10 จากกรรมการทุกคนแบบไม่ค้านสายตา ทำคนร่วมงานส่งเสียงเฮสนั่นด้วยความดีใจ เพื่อผ่านเข้ารอบ 3 คนไปตอบคำถามชิงชนะเลิศ 

คณะกรรมการตัดสินเวทีการประกวด "ธิดาหลวงพ่อโต ประจำปี 2567 เทศกาลงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ  ปิดทององค์หลวงพ่อโต  และทำบุญบ่อน้ำพระพุทธมนต์ สมเด็จพระพุฒาจารย์  (โต  พฺรหฺมรํสี)
ทั้งหมด 9 ท่าน 

สำหรับรางวัลในปีนี้ ของการประกวด ธิดาหลวงพ่อโต” 1.รางวัลชนะเลิศ ธิดาหลวงพ่อโต ประจำปี2567 รับถ้วยพระราชทาน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เงินสด 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) พร้อมสายสะพาย (กองประกวดจะจ่ายให้ 30,000 บาท ในส่วนที่เหลือ จะจ่ายใน เวลา มาปฏิบัติหน้าที่ ตามข้อตกลง ) 

2.รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินสด 30,000 บาท (สามหมื่นบาท) พร้อมสายสะพาย 

3.รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินสด 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) พร้อมสายสะพาย

 4. รางวัลขวัญใจประชาชน ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัล เงินสด 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) พร้อมสายสะพาย 

และ 5. รางวัลแต่งกายงาม ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัล เงินสด  10,000 บาท พร้อมสายสะพาย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ