สืบตม.6-ตม.นครศรีฯ ขยายผล

สืบตม.6-ตม.นครศรีฯ ขยายผล​ จับแก็งค์​ call center คาโกดังสินค้ามือ2


เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 
พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย 
ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ 
รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ  
ผบก.ตม.6  สืบสวนบก.ตม.6นำโดยพ.ต.อ.เด่นชาย​ เจริญ​ยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนบก.ตม.6ร่วมกับสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองพ.ต.ท.วรรณชัย​ สุขแจ่ม​พร้อมทีมสืบสวนเข้าตรวจค้นที่โกดังร้านสินค้าญี่ปุ่นมือ2​ แห่งหนึ่งในอำเภอนาบอน

 สืบเนื่องจากปฏิบัติการกวาดล้างแก็งค์จีน call centerในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช​ สืบตม. 6 ร่วมกับ ตม.นครศรีธรรมราชขยายผลไปที่โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสองแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในอำเภอนาบอน​ จังหวัดนครศรีธรรมราช​ 

ภายหลังจากการเปิดปฏิบัติการสนธิกำลังของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง​ ตำรวจไซเบอร์ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจสืบสวน ภ.8 เจ้าหน้าที่ กสทช. กว่า 100 นาย เข้าปูพรมตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุดสำคัญ ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในการทลายแก๊งค์​ call​ center​ชาวจีนรายใหญ่ ที่ลักลอบตั้งฐานแก็งค์​ call​ center​ หลอกชาวไทย, ชาวจีน​และอีกหลายประเทศทั่วโลก
     
 -สืบสวนตม.6 พร้อม ตม.นครศรีธรรมราช ได้ทำการขยายผลต่อไปที่โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสอง อำเภอนาบอนจังหวัดนครศรีธรรมราช​ ภายหลังจากสืบทราบมาว่าได้มีการเปิดโกดังสินค้าเพื่อบังหน้า​ ขณะเข้าตรวจค้น พบชาวจีนจำนวนมากตกใจได้ทำการวิ่งหลบหนี​ โดยปีนกำแพงรั้วหนี บางส่วนหลบหนีโดยใช้ยานพาหนะ​เป็นรถตู้​ หลบหนีไปทางเขตรอยต่อระหว่าง​จังหวัดชุมพรและจังหวัด​นครศรีธรรมราช​ โดย ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจทางหลวงสกัดจับได้จำนวน 13 ราย โดยหลังการตรวจสอบพบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการกระทำผิด​ ​มือถือและซิมการ์ดจำนวนมากภายในโกดัง​ และจากการตรวจสอบ​พบ​ ชาวจึนจำนวนทั้งสิ้น​ 22 ราย
-พบชาวจีนกระทำความผิดในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง 7 ราย
-ชาวจีนให้การช่วยเหลือซ่อนเร้น 1 ราย​(ขับรถพาเพื่อนชาวจีนหลบหนี)​
-visa overstay 1 ราย

ซึ่งทาง​ พ.ต.อ.เด่นชาย​ เจริญยุทธ​ ผกก.สส.บก.ตม.6​ ได้กล่าวว่าในส่วนของเจ้าของโกดังที่เป็นคนไทย​ ที่มีการดัดแปลงเป็นทั้งที่พักอาศัย​และสถานที่ทำงาน​ ก็ได้ให้จนท.ฝ่ายสืบสวนดำเนิน​การ​ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน​เพื่อดำเนินคดีในข้อหาช่วยเหลือ​ ให้ที่พักพิง​ แก่บุคคล​ต่างด้าว​ ในส่วนของบุคคล​ชาวจีนที่เหลืออีก13  รายที่พบภายในโกดังก็จะต้องนำมาตรวจสอบ​  หากพบมีพฤติกรรม​เกี่ยวข้องกับเครือข่ายแก็งค์​ call​ center หรือมีส่วนในการกระทำความผิดก็จะดำเนินการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ