“ของดีเมืองชาละวัน 2024”

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิจิตรยกของดีของเด่นจากจังหวัดพิจิตรมาให้คนกรุงได้ช็อปกัน กับงาน “ของดีเมืองชาละวัน 2024” ยกขบวนสินค้าเกษตรคุณภาพดีร่วมงานกว่า 50 ร้านค้า หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิต กระจายรายได้สู่เกษตรกร

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ที่บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น1 เซ็นทรัลเวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดงาน งาน “ของดีเมืองชาละวัน 2024” ยกขบวนสินค้าเกษตรคุณภาพดีร่วมงานกว่า 50 ร้านค้า หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิต กระจายรายได้สู่เกษตรกร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนหลายแขนงเข้าร่วม

นายพิชัย กล่าวว่า ด้วยจังหวัดพิจิตร มีเป้าหมายการพัฒนาเป็นเมืองเกษตรที่ดี สิ่งแวดล้อมดี สังคมและคุณภาพชีวิตดี โดยจังหวัดพิจิตรมีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่ ข้าว ส้มโอ มะม่วง มะยงชิด อ้อย มันสำปะหลัง เป็นต้น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิจิตร จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดพิจิตร ภายใต้ชื่องาน “ของดีเมืองชาละวัน 2024” โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการให้มีความรู้ความเข้าใจด้านการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ เพิ่มมูลค่าทางการค้า เพิ่มช่องทางการจำหน่ายโดยจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งช่วยกระจายสินค้าในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดมาก รวมทั้งสร้างเครือข่ายทางการค้า และพัฒนามาตรฐานสินค้าให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค

ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น ร้านค้าสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรออร์แกนิค เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP SMEs BCG กว่า 50 ร้านค้าไม่ว่าจะเป็น ผลไม้พื้นถิ่นจังหวัดพิจิตร (มะม่วง ส้มโอ มะยงชิด ชมพู่)  มะขามแก้วสี่รส กล้วยตาก  ป้าเพียน ส้มโอสามรส และสินค้า BCG อาทิ (เครื่องสำอางจากนวัตกรรมจากธรรมชาติวาเบลล่าซ์ อารีเฮิร์บ กล้วยตากไฮโซบานานา เครื่องประดับหินสี ลูกเดือยอบกรอบ ดอกไม้ประดิษฐ์จากดิน) และชมการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ เบลล์ นิภาดา แกรมมี่โกลด์,ต้นข้าว อาร์สยาม,คะแนน นัจนันท์,ก็อต สุทธิรักษ์,เตวิชญ์ ชัยธัช

สำหรับงาน “ของดีเมืองชาละวัน 2024” จัดขึ้นในวันที่ 7 - 11 มีนาคมนี้ ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น1 เซ็นทรัลเวสต์เกต ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิจิตรหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ รวมถึงสามารถสร้างช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เด่นจากจังหวัดพิจิตรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นต่อไป


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ