“จาย” ทุ่มพลังปั่นสุดหัวใจ

“จาย” ทุ่มพลังปั่นสุดหัวใจได้ที่ 4 คีริน
แต้มสะสมโอลิมปิกขยับที่ 12 ของโลก

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดหัวใจต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่าย สุดท้ายได้อันดับที่ 4 ในรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย พ่ายนักปั่นฮ่องกงไปอย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อ ในศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย แต่ก็สามารถโกยคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มมาอีก 337.5 คะแนน ส่งผลให้ประเทศไทยมีคะแนนสะสมขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 12 ของโลก ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้าโควตาไป “ปารีสเกมส์” แต่ “จาย” ยังต้องลงสู้ศึก “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพส์” อีก 2 สนามสุดท้าย ที่ฮ่องกง และแคนาดา ขณะที่ “นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทยสร้างผลงานสุดยอด ได้มา 1 เหรียญทอง รายการคีริน และ 1 เหรียญทองแดง รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. เตรียมเดินทางถึงกลับไทย วันที่ 27 ก.พ.67 เที่ยวบิน TG324 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.40 น. โดยมี “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมทั้งพ่อแม่ของนรเศรษฐ์ธาดา และแฟนคลับไปให้การต้อนรับ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในอินทิรา คานธี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ ปรากฏว่า นักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ “เจ้าแนว” นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย คว้ารางวัลมาได้ 1 เหรียญทองจากรายการคีรินรุ่นเยาวชนชาย และ 1 เหรียญทองแดงจากรายการไทม์ไทรอัล 1 กิโลเมตร รุ่นเยาวชนชาย

พลเอกเดชา กล่าวว่า ขณะที่ในรายการสปรินท์รุ่นเยาวชนชาย นรเศรษฐ์ธาดา ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ไปพ่ายให้กับ ปาร์ค จุนซอน นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ ทำให้ต้องไปชิงอันดับ 3 แต่ด้วยความอ่อนล้าจากการแข่งขันจึงพ่าย จอง ซุควู นักปั่นเกาหลีใต้อีกคน ทำให้ได้อันดับที่ 4 ส่วนทางด้าน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลงแข่งขันรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ 6 สุดท้าย ซึ่งจายก็ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดหัวใจเข้าเป็นที่ 3 พร้อมกับซึน โฮ ยุง นักปั่นจากฮ่องกง มีลุ้นเหรียญทองแดง แต่หลังจากเข้าเส้นชัยแล้วต้องรอผลการพิจารณาจากคณะผู้ตัดสินนานาชาติ เนื่องจากผลการแข่งขันสูสีกันมาก ต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย เมื่อคณะผู้ตัดสินนานาชาติพิจารณาแล้วจึงลงมติตัดสินว่าจายพ่ายนักปั่นฮ่องกงไปอย่างฉิวเฉียดเพียงแค่ปลายล้อเท่านั้น ทำให้จายได้เพียงอันดับที่ 4 ส่วนนักปั่นฮ่องกงได้อันดับที่ 3

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามจาการที่ จายได้อันดับที่ 4 การแข่งขันรายการคีรินในศึกชิงแชมป์เอเชีย ทำให้ประเทศไทยได้คะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ประเภทลู่ เพิ่มอีก 337.5 คะแนน ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 2,301 คะแนน แซงประเทศตรินิแดด แอนด์ โตแบโก ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 12 ของโลก ขณะที่ประเทศคาซัคสถาน ได้คะแนนเพิ่ม 427.5 คะแนน จากนักกีฬา 2 คน เท่ากับได้เพิ่มเป็น 2,297.5 คะแนน แซงตรินิแดดฯ ขึ้นมาอยู่อันดับ 13 ของโลก

พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับ จาย ยังมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เพิ่มเติมจากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024” อีก 2 สนามที่เหลือ จากทั้งหมด 3 สนาม ได้แก่ สนาม 2 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง วันที่ 15-17 มีนาคม และสนาม 3 ที่ประเทศแคนาดา วันที่ 12-14 เมษายน ส่วนการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ จายได้อันดับที่ 15 รายการคีริน ได้คะแนนเพิ่มมา 232 คะแนน ซึ่งการคิดคะแนนจากรากยาร “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024” จะคัดเลือกเอาแค่ 2 สนามที่ดีที่สุด ถือว่าเส้นทางอนาคตของ จาย ยังมีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 อยู่ในเกณฑ์ได้ลุ้นผ่านควอลิฟายไป “ปารีสเกมส์” เป็นคนที่ 5 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ

สำหรับ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะกลับไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกขจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นก็จะเดินทางไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเพื่อแข่งขัน “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม ส่วน “เจ้าแนว” นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา จะเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมกับ “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG324 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 16.40 น. โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักนยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ พ่อแม่ของนายนรเศรษฐ์ธาดา และบรรดาแฟนคลับไปต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ