เบตง รวบยกแก๊งยาบ้า ค้า เสพ

เบตง รวบยกแก๊งยาบ้า ค้า เสพ

เบตง ตชด.รวบยกแก๊ง ค้าเสพยาบ้า ทั้งอดีตพ่อตา ลูกบุญธรรม อดีตลูกเขย ภายขนำสวนยางพารา รับสารภาพซื้อมาจากหมู่บ้านติดชายแดนมาเลเซีย 
      วันที่ 14 ก.พ.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ในพื้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน มีขนำแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ภายในสวนยางพารา ทางไปเหมืองเก่า ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดและ มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นต่างพื้นที่ขี่รถเข้าออกเป็นประจำทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และชุดเคลื่อนที่เร็ว (ชป.คร.) ร้อย ฉก.ตชด.445 ไปซุ่มดู จนสามารถจับกุมตัว นายตวนอาแซของกลางยาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า 1 ชุด วางอยู่ข้างนายตวน ภายในขนำ 2.นายนูรูดิน  ของกลางยาบ้า 44 เม็ด บรรจุอยู่ในกระบอกไม้ไผ่แบบมีฝาปิด ซึ่งนายนูรูดินโยนทิ้ง อยู่ใต้ขนำ
      ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบริเวณรอบๆขนำ ได้มีนายรอกิร ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX  เข้ามาที่ขนำ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าทางขวาที่สวมใส่อยู่ และพบยาบ้าอีกจำนวน 20 เม็ด ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนไว้บริเวณช่องเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ รวมยาบ้าทั้งหมด 70 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดมาทำการซักถาม ทำประวัติ และทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.445
    จากการซักถาม ทราบว่าทั้งหมดมาเช่าสวนยางเพื่อกรีดยางพารา นายตวนอาแซ รับว่าเอายาบ้ามาจาก นายรอกิร ซึ่งเป็นอดีตลูกเขย ส่วนนายนูรูดิน อ้างว่าตนเป็นลูกบุญธรรม นายตวนอาแซ ยาบ้า ฝากให้นายรอกิร ไปซื้อมาให้ ส่วนนายรอกิร อ้างว่าขี่รถเอาขนมมาส่งให้อดีตพ่อตา ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ค้นเจอ ตนซื้อมาจากหมู่บ้านที่อยู่ติดกับเขตแดนประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสามคนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ