คนดังแห่สนับสนุน ไก่ชน

คนดังแห่สนับสนุน ไก่ชน กีฬาพื้นบ้าน ร่วมเปิดสนามใหญ่ จ.อยุธยา 

หัวหน้าคณะทำงานรับเรื่องร้องทุกข์ในรัฐบาล "นายกเศรษฐา" พร้อม คนดังจากทุกวงการ ร่วมเปิดสนามไก่ชน มาตรฐาน เดินหน้ายกระดับกีฬาพื้นบ้าน แสดงอัตลักษณ์ไทยสู่สากล 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา นายกัณท์อเนก ชัยพิบูลวัฒน์ หัวหน้าคณะทำงานรับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล พร้อมด้วย กำนันอาร์ม สายไหมต้องรอด เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ นายธนันท์พงษ์ สายทองเย็น หรือ เฮียติ๊ก และ โกตี๋ เพชรงาม สองนายสนาม แห่ง สนามไก่ชนมหาทรัพย์(อยุธยา บ้านสร้าง) จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาส เปิดสนามอย่างเป็นทางการ 

ซึ่งในงาน ยังพบ ดร.ฤทธิ์ลือชา คุ้มแพรวพรรณ นายกสมาคมสมาพันธ์ไก่ชนไทย ตลอดจน นักกีฬาไก่ชนจากทั่วทุกสารทิศ นำ ไก่ชนไทยพันธุ์ดี มาร่วมสัมผัสสังเวียนระดับมาตรฐาน เป็นครั้งแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความยินดี  

นายสนามไก่ชนมหาทรัพย์(อยุธยา บ้านสร้าง) เผยว่า ไก่ชนเป็นกีฬาพื้นบ้าน ที่ มีประวัติในไทยมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ สมัยกรุงศรีอยุธยา การเปิดสนามมาตรฐานในจังหวัด ซึ่งเป็น กรุงเก่าหรือเมืองหลวงเก่าของประเทศไทย เป็น การสะท้อนถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างยิ่ง อีกทั้งยังอนุกรักษ์ไว้ซึ่งกีฬาพื้นบ้าน ยกระดับสู่มาตรฐานให้ได้รับความนิยมมากขึ้น 

นอกจากนี้ในการเปิดสนามไก่ชนเป็นทางการ โดยมี ผู้ให้ความสนใจมาจากหลากหลายวงการ ทำให้เชื่อว่า ไก่ชน เป็น วัฒนธรรมไทย ที่ ส่งต่อสู่สายตานานาชาติ เป็น อีกหนึ่ง softpower สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย และ สร้างความสนใจในเวทีโลกได้ไม่แพ้กัน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ