โจรใต้วางระเบิด อส.จะแนะ

โจรใต้วางระเบิด อส.จะแนะเสียชีวิต1

เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 12 ก.พ.67 
พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ อส.ที่ว่าการ อ.จะแนะ บนถนน 4217 ช่วงบริเวณบ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุ่มระเบิดบริเวณผิวถนนด้านซ้ายมือทางไป อบต.ช้างเผือก ลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างจากหลุมระเบิดไปประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะสีบรอนส์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน นอนตะแคงอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวทั้ง 2 ฟากฝั่งเป็นป่าทึบ ง่ายต่อการวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว  
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไซดี หัวหน้าชุด ได้นำกำลังกองอาสารักษาดินแดนที่ว่าการอำเภอ .แนะ รวม 5 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะของสังกัด เพื่อเดินทางไปเบิกเต็นท์ที่ อบต.ช้างเผือก เพื่อนำมากาง ณ ที่ว่าการอำเภอจะแนะ เนื่องในวัน อส.พรุ่งนี้ โดยมีนายอิมรอน เป็นพลขับ ขณะที่นั่งรถยนต์กระบะถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่จำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ขณะรถยนต์หุ้มเกราะที่นายอิมรอนขับผ่าน ส่งผลทำให้รถยนต์หุ้มเกราะถูกอนุภาพของระเบิดกระเด็นและพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนทั้ง 5 นายเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากถนนสายดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายนาย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ
12 กุมภาพันธ์ 2567 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ