ใบสน"คว้าเหรียญเงิน

ใบสน"คว้าเหรียญเงินศึกมวยอินเตอร์บัลแกเรีย

"วิจารณ์"เร่งจูนเทคนิคตั้งเป้าคว้าตั๋วอลป.2024เพิ่ม


 ใบสน มณีก้อน กำปั้นสาวทีมชาติไทยรุ่น75 กก.หญิง ทำได้ดีที่สุดแค่เหรียญเงิน หลังแพ้คะแนน ออยเฟ่ โอลุคเก้ กำปั้นสาวชาวไอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์ยุโรป2สมัย สูสี 2-3เสียง ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลหญิง พอใจผลงาน1เหรียญเงิน 1เหรียญทองแดง เตรียมเร่งจูนปรับเทคนิคช่วงเทรนนิ่งแคมป์ที่บัลแกเรีย ก่อนบินเข้าอิตาลี เพื่อล่าตั๋วโอลิมปิค2024เพิ่ม

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลหญิงทีมชาติไทย เพื่อลงแข่งขันศึกมวยสากล
"Strandja Memorial Tournament2024" ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ระหว่างวันที่ 4-13ก.พ.โดยรายการนี้มีนักมวยฝีมือดีจากเอเชียและยุโรปเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่  11 มี.ค.มีนักชกสาวไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพียงคนเดียว

รุ่น75กก.หญิง ใบสน มณีก้อน นักชกสาวทีมชาติไทย พบ ออยเฟ่ โอลุคเก้ กำปั้นสาวชาวไอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์ยุโรป2สมัย ผลปรากฎว่า ยกแรกใบสน พยายามตั้งรับแล้วดักจังหวะต่อย ถือว่าทำได้ดี แต่จบยกแรกคะแนนเป็นรอง เข้าสู่ยกที่สอง
นักชกไอริชเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธ ใบสนหลบหมัดแล้วตอบโต้ไดัดี แต่สุดท้ายคะแนนก็ยังตามอยู่

เข้าสู่ยกสุดท้ายใบสน พยายามเดินหน้ามากขึ้น แต่นักชกแชมป์ยุโรปอาศัยจังหวะฉาบฉวย เพราะรู้ว่าคะแนนนำ ทำให้ใบสนเข้าไม่ถึงตัว ครบ3ยก ใบสนแพ้คะแนนสูสี2-3เสียง ได้เหรียญเงินปลอบใจ


ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลหญิงเผยว่าพอใจสำหรับผลงานของทีมหญิงในทัวร์นาเมนต์นี้ที่ได้1เหรียญเงินและ1เหรียญทองแดง เพราะนักชกที่มาแข่งขันถือว่าเป็นระดับเกรดเอ ทั้งเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์และแชมป์ยุโรป นักชกสาวไทยได้ประสบการณ์อย่างยิ่ง หลังจากนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมเทรนนิ่งแคมป์ที่บัลแกเรีย จนถึงวันที่28ก.พ.ต่อจากนั้นวันที่29ก.พ.จะเข้าอิตาลีเพื่อทำการแข่งขันควอลิฟายด์โอลิมปิคเกมส์เลกแรกระหว่าง3-11มี.ค.ที่เมืองบุสโต อาซิซิโอ ใกล้กับมิลาน 
ช่วงที่อยู่บัลแกเรีย ต้องเสริมความหลากหลายในการชก รวมถึงการต่อยระยะใกล้ต่อยให้เข้าเป้ามากกว่านี้แล้วเสริมเทคนิคการชกเข้าไปด้วย ตั้งเป้าต้องการคว้าโควต้าโอลิมปิคเกมส์เพิ่มอย่างน้อย1ที่นั่ง

สรุปผลงานทีมกำปั้นสาวไทย ได้1เหรียญเงิน ใบสน มณีก้อน(รุ่น75กก.)และ1เหรียญทองแดง จาก ธนัญญา สมนึก(รุ่น60กก.)


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ