จับตาน้องฝ้าย

จับตาน้องฝ้าย ผู้ที่คว้าเหรียญทอง ขว้างค้อน สังกัด มหาลัยกรุงเทพธนบุรี 

ในการแข่งขัน กีฬามหาลัยแห่งชาติ ครั้งที่ 49 (นนทรีเกมส์) ที่ ม.เกษตรกำแพงแสน จ.นครปฐม ที่มองข้ามไม่ได้กับการมีส่วนร่วมเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้เรามาทำความรู้จักนักกรีฑา ประเภท ขว้างค้อน คือ น.ส.สาวิตรี   แก้วสุขศรี หรือน้องฝ้ายเป็นนักกรีฑา สังกัด มหาลัยกรุงเทพธนบุรี กำลังศึกษาระดับ ป.โท สาขารัฐศาสตร์  ที่ชนะเลิศเหรียญทอง  ประเภทขว้างค้อนหญิง  สถิต 51.50 ม. ในการแข่งขัน กีฬามหาลัยแห่งชาติ ครั้งที่ 49 (นนทรีเกมส์) ที่ ม.เกษตรกำแพงแสน จ.นครปฐม ภูมิลำเนาปัจจุบันของนักกีฬา อยู่ที่จ.ตาก ทำการฝึกซ้อม ที่ศูนย์ฝึกขว้างค้อน โรงเรียนเด่นวัวราษฎร์รังสรรค์ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ผู้ฝึกสอนคือ อ.อดิศักดิ์  คงเฟื่อง หรือ ครูหนุ่ย
น้องฝ้าย อายุ 23 ปี ยังไม่เคยติดทีมชาติ รางวัล สูงสุดแชมป์นักเรียนไทย อาเชียนสคูลเกมส์ ปี2552 ที่ เชียงใหม่  เกิด ที่อ.ทุ่งสง จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ร.ร.กีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นได้มาศึกษาที่ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ในช่วงนี้ได้ย้ายภูมิลำเนามาอยู่จ.ตากกับผู้ฝึกสอนทำการฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 6 ปี มีความมุ่งหวังอยากจะเหมือนนักกีฬารุ่นพี่ คือ น.ส.มิ่งกมล  คุ้มผล เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยซึ่งเป็นคน อ.วังเจ้า แชมป์ซีเกมส์ 2สมัย ที่กำลังศึกษาที่ ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนคนเดียวกันในการสร้างนักกีฬาประเภทขว้างค้อนหญิงที่มีชื่อเสียง เป้าหมายอยากจะเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันซีเกมส์ในปี 2558 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ
สรุปการแข่งขันในครั้งนี้ เจ้าเหรียญทอง ยังครองแชมป์เช่นเคย คือ ม.กรุงเทพธนบุรี แชมป์เก่า 4 สมัยหลังสุดติดต่อกันครั้งนี้เป็นครั้งที่5และในครั้งนี้ คว้ามาได้ทั้งสิ้น 133 เหรียญทอง 31 เหรียญเงิน 23 เหรียญทองแดง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้ 51 เหรียญทอง เกินเท่าตัว ส่วนอันดับ 3 จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย 43 เหรียญทอง ด้าน “เจ้าภาพ” มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปิดฉากอันดับ 4 ที่ 24 เหรียญทอง อันดับ 5 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 13 เหรียญทอง
ส่วนพิธีปิดมีขึ้นที่สนามกีฬากลาง 1 ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์2567 ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ