“ศุภักษร-ยลธนันท์” คว้าแชมป์

“ศุภักษร-ยลธนันท์” คว้าแชมป์ครอสคันทรี่  
พร้อมได้ครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN)
ผวจ.ระนองนำขบวนปั่นเพื่อสุขภาพ สสส.

“นริศ นิรามัยวงศ์” ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นำขบวนนักปั่นในจังหวัดระนองกว่า 500 ชีวิต ร่วมกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” โดยปั่นไปรอบ ๆ เมืองระนอง เพื่อแสดงพลังและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรปวงชนชาวไทย เผยการที่จังหวัดระนองได้เป็นเจ้าภาพจัดจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดเฟื่องฟู การท่องเที่ยวคึกคัก ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมได้สนามดาวน์ฮิลที่มีความท้าทายและสวยงามที่สุดในประเทศไทย ขณะที่ศึกสองล้อเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่  “ศุภักษร นันตะนะ” และ “ยลธนันท์ พลกล้า” กอดคอกันคว้าแชมป์ พร้อมได้ครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN) ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการชิงแชมป์ระดับประเทศ

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณสำนักงานท่าเรือระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ได้รับเกียรติจาก นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ และ นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ, พันเอกสุนทร สัมฤทธิสุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายวิรสิงห์ คชสิงห์ รองนายก อบจ.ระนอง, นายจักรกฤษ คุ้มภัย ผู้จัดการท่าเรือระนอง, นายชาลี รัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระนอง, หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาร่วมในพิธี

นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ให้แก่จังหวัดจันทบุรี ที่จะเป็นเจ้าภาพสนามที่ 3 โดยมี นายวันชัย เกสรสุวรรณ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน เป็นผู้แทนของจังหวัดจันทบุรีเดินทางรับมอบธงสัญลักษณ์ ซึ่งจังหวัดจันทบุรีจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม โดยเส้นทางแข่งขันอยู่ภายในอำเภอเมืองโป่งน้ำร้อน ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา

นายธนกร บริสุทธิญาณี นายก อบจ.ระนอง เปิดเผยว่า “การที่จังหวัดระนองได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ นับว่ามีกระแสตอบรับดีมากทั้งจำนวนนักปั่นที่มากันล้นหลาม และสนามแข่งขันเสือภูเขาดาวน์ฮิลที่มีเสียงสะท้อนจากนักกีฬาว่าเป็นสนามที่มีความสวยงามและมีความท้าทายมาก และเป็นสนามแห่งเดียวในประเทศที่ปั่นในเมืองไทยแต่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของประเทศเมียนมา รวมถึงเส้นทางประเภทถนนก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน เป็นจุดสำคัญที่ทำให้นักปั่นทั่วประเทศหลั่งไหลมาแข่งขันและมาท่องเที่ยวที่จังหวัดระนอง นอกจากนี้จังหวัดของเรายังมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์อีกหลายแห่ง อาทิ บ่อน้ำพุร้อน ใครที่มาเยือนจังหวัดระนองต้องมาแช่น้ำพุร้อน ไม่เช่นนั้นถือว่ามาไม่ถึง จังหวัดถึงเป็นเมืองรอง แต่ไม่เป็นสองรองใคร ขอเรียนเชิญทุกท่านมาเยือนจังหวัดระนองครับ”

สำหรับการแข่งขันประเภทเสือภูเขา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศระดับ CN ที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้สิทธิ์สวมเสื้อแชมป์ประเทศไทยที่มีลายธงชาติไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติที่ยูซีไอให้การรับรองในปี 2024 ส่วนผลการแข่งขันรายการครอสคันทรี่ รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง (ระยะทาง 14 กม.) ที่ 1 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.12.49 ชั่วโมง พร้อมครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN), ที่ 2 น.ส.พรพักตร์ ประโพธิ์ทัง นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมเชียงคาน มทบ.28 เวลา 1.22.37 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-อมรไบค์ / ม.วลัยลักษณ์ เวลา 1.31.18 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 14 กม.) ที่ 1 ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.18.48 ชั่วโมง พร้อมครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN), ที่ 2 น.ส.อริตา สุขโฉม ทีม GRACE CROSSFIT Cycling เวลา 1.20.27 ชั่วโมง

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย (ระยะทาง 17.50 กม.) ที่ 1 นายวรพงษ์ เมืองสุข ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.07.29 ชั่วโมง พร้อมครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN), ที่ 2 อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ ทีมราชนาวี Kaze Custom Factory เวลา 1.15.25 ชั่วโมง, ที่ 3 นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ Lomocycle Core Nutrition Veetireco เทศบาลเมืองหนองปรือ ราชนาวี เวลา 1.18.35 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 17.50 กม.) ที่ 1 ส.อ.กีรติ สุขประสาท นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม BIEKNET Kaze Custom Factory จักรยานกองทัพบก เวลา 1.12.57 ชั่วโมง พร้อมครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN), ที่ 2 ส.ท.เดชธนสิทธิ์ ไกรสิงห์ ทีม Krich Jersey จักรยานกองทัพบก-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปราจีนบุรี เวลา 1.13.02 ชั่วโมง, ที่ 3 จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิล ทีม TRINX CHAOYANG OKO ร้านขนมเปี๊ยะศรีรุ้งสระบุรี กองทัพบก เวลา 1.13.25 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 10.50 กม.) ที่ 1 น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน นักปั่นเยาวชนทีมชาติไทยจากทีม ISSARA CAPE/ Core Nutrition เวลา 57.13 นาที พร้อมครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN), ที่ 2 น.ส.ปิ่นภัค เชียงสวน ทีม Royal Thai Navy Core Cycling เวลา 1.20.53 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 14 กม.) ที่ 1 นายพงศ์พีระ พงษ์อายุกูล นักปั่นเยาวชนทีมชาติไทยจากทีมคลับหมามุ่ย โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ เวลา 57.52 นาที พร้อมครองเสื้อแชมป์ประเทศไทย (CN), ที่ 2 นายณัฐชนน ใจดี ทีมจักรยานกองทัพอากาศ แร่นองเรซซิ่ง เวลา 59.27 นาที, ที่ 3 นายศุภกฤต อินทอง ทีมหลาวเหลียงเรซซิ่ง เวลา 1.06.30 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง โดยได้รับเกียรติจาก นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งมีนักปั่นจากชมรมจักรยานจังหวัดระนองเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน ก่อนเริ่มกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้กล่าวถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรปวงชนชาวไทย นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองยังนำขบวนนักปั่นที่ร่วมกิจกรรมปั่นรอบเมืองระนองเป็นระยะทาง 3.9 กิโลเมตรอีกด้วย

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” วันนี้เป็นการรวมใจของนักปั่นในจังหวัดระนองที่มาจากหลายอำเภอ ทุกคนมาร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี มาแสดงพลังของพี่น้องชาวจังหวัดระนอง การที่จังหวัดระนองได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 นับว่าเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวเยาวชนและประชาชนให้หันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้เฟื่องฟู ทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านของฝาก ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จัก อาทิ บ่อน้ำพุร้อนรักษาะวาริน พระราชวังรัตนรังสรรค์ น้ำตกปุญญบาล เป็นต้น

“สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือเรามีสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขาที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสนามดาวน์ฮิลที่ถูกยกให้เป็นสนามที่มีความท้าทายมากที่สุดในประเทศไทย หลังจากนี้ทาง อบจ.ระนอง ก็จะพัฒนาสนามแห่งนี้ให้เป็นสนามฝึกซ้อมของเยาวชนและประชาชนในจังหวัดระนองเพื่อต่อยอดไปเป็นนักกีฬาระดับประเทศ และระดับนานาชาติ จุดเด่นอีกประการของสนามดาวน์ฮิลก็คืออยู่บนยอดเขาสูงสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา ทั้งภูเขา ทะเล และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ประเทศเมียนมา เป็นภูมิทัศน์ที่สวยงามบรรดานักปั่นหลายท่านอาจะไม่เคยเห็นจากสนามแห่งอื่น ๆ นับว่าเป็นเส้นทางที่มีความงดงามน่าหลงใหล แต่ก็มีความท้าทายความสามารถเป็นอย่างยิ่ง” พ่อเมืองระนองกล่าว

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังจัดนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย มีการแจกไฟกระพริบและป้ายสะท้อนแสง “ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” ให้แก่นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพนำไปติดที่บริเวณใต้อานจักรยาน เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุ และมีการนิทรรศการโทษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ขณะเดียวกันก็ได้เปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด การประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ รวมทั้งมีการมอบถ้วยรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีอายุมากที่สุดและน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง

ผลปรากฏว่า นักปั่นอายุมากที่สุดชาย ได้แก่ นายซุ่ยฮก ซู้เปี้ยเต็ง อายุ 76 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นักปั่นอายุมากที่สุดหญิง ได้แก่ นางนัยนา เพชรปลูก อายุ 64 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่วนนักปั่นอายุน้อยที่สุดชาย ด.ช.ธารินทร์ ยลธรรม์ธรรม อายุ 3 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ, นักปั่นอายุน้อยที่สุดหญิง ได้แก่ ด.ญ.กนต์รพี คงเนียม อายุ 8 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

ด้านรางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด ชนะเลิศ นายประวุฒิ วัฒนาลาภ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายสุริยา อาชาไนยวิเศษพงศ์ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 3 น.ส.ตราลักษณ์ ศักดิ์มังกร ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขณะที่การประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ ชนะเลิศ นายนพดล สวัสดิ์อุบล ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายสมพร พูลสวัสดิ์ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 3 นายปัญญา ไมตรีจร ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ

สำหรับโปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งขันจากลานอเนกประสงค์สำนักงานท่าเรือระนอง เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 4010 เข้าสู่ถนนหมายเลข 4004 ต่อด้วยถนนหมายเลข 1002 เลี่ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม ผ่านทางเข้าน้ำตกปุญญบาล ผ่านวัดทรายแดงวนาราม กลับรถที่ชุมชนที่ 5 (กม.30) กลับมาทางเดิม เลี้ยวขวาที่บ้านอยู่เครงเข้าถนนหมายเลข 4010 แล้วไปเข้าเส้นชัยที่สำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทางรอบละ 58.66 กิโลเมตร นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอีลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. เส้นทางบริเวณสำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทาง 400 เมตร มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 10.00 น

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ