เป็นต่อเชียงใหม่กวาดแชมป์

ทีมยัดห่วงเจ้าถิ่น เป็นต่อเชียงใหม่-ใจรักเชียงใหม่ กวาดแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์

 
    ทีมยัดห่วงเจ้าถิ่น เป็นต่อเชียงใหม่ เอาชนะ นครสวรรค์ ครองแชมป์ยัดห่วงรุ่น 41-50 ปี ศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เช่นเดียวกับ ใจรักเชียงใหม่ สยบ เอเซียเกษตร ครองแชมป์ รุ่น 51-60 ปี
    การแข่งขันกีฬาสูงอายุ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2024 หรือTOMG (ทีโอเอ็มจี) ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ 
      บาสเกตบอล รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามบาสเกตบอล สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ 
         รุ่น 41-50 ปี คู่ชิงชนะเลิศ เป็นต่อเชียงใหม่ นำโดย อดีตทีมชาติ ชัยวัฒน์ แกดำ ร่วมด้วย คมิก พงษ์ศิริ และกรรมกร ประเสริฐ  ชนะ นครสวรรค์ ที่มีผู้เล่นนำโดย จิตตพงศ์ ดุวพลางกุล อดีตทีมชาติ 97-68 ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 คะนอง ชนะ พลวัต 81-68
          รุ่น 51-60 ปี คู่ชิงชนะเลิศ ใจรักเชียงใหม่ ที่นำโดย ตูลา คงประเสริฐกิจ ชนะ เอเซียเกษตร 83-64 อันดับ 3 เอ็มซีเอ
           ปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้ เป็นรายการที่ดีมากๆ นักกีฬาทีมชาติมาเล่นหลายคน ทำให้สามารถเห็นผู้เล่นที่ห่างหายไปนาน ร้างสนามไปนานกลับมาแข่งขันอีกครั้ง สิ่งที่ดี ผู้สูงอายุ ได้รักษาสุขภาพทำให้กลุ่มนักกีฬาได้ออกกำลังกาย เสริมสร้างพลังกายและส่งเสริมสุขภาพ ขอชื่นชม ท่าน ณัฐวุฒิเรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ที่จัดการแข่งขันรายการนี้ แล้วประสบความสำเร็จ มีแข่ง 17 ชนิดกีฬา ทางนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ส่งเจ้าหน้าที่ ผู้ตัดสินระดับฟีบ้า มาตัดสิน รายการนี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู เป็นการทำให้ผู้สูงอายุ ได้เล่นกีฬา สุขภาพแข็งแรง ลดเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย 
         ส่วน พิเชฐ ศันสนะพิทยากร ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอบคุณท่านนายกสมาคมกึฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียรที่ให้ผมเป็นตัวแทนมาดูแลควบคุมการจัดการแข่งขัน รายการนี้ ที่สามารถทำให้ผู้สูงอายุ ได้ออกกำลังกาย เล่นบาสเกตบอล ร่างกายสำคัญมาก ทางสมาคม ส่งเสริมการแข่งขันรายการนี้ ในปีนี้ ก็ถือว่า การจัดการแข่งขัน ประสบความสำเร็จ ถึงแม้ว่าทีมต่างประเทศมาน้อย เพราะติดแข่งที่อินโดนีเซีย เป็น กีฬาสูงอายุภายในเช่นกันทำให้ ในปีนี้ แม้ว่านักกีฬาต่างชาติจะมาแข่งขันน้อยกว่าปีที่แล้ว ก็ตาม แต่ทีมในเมืองไทย กลับค่อนข้างคึกคัก ต้องขอขอขอบคุณ ท่าน ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย  ที่จัดให้มีการแข่งขันรายการนี้ เปิดโอกาสให้นักกีฬาบาสเกตบอลรุ่นใหญ่ มีเวทีได้ลงสนามแข่งขันอีกรายการ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ