ยิมนาสติกวางคิวสุดโหด

ยิมนาสติกวางคิวสุดโหด
ลุย ญี่ปุ่น-อุซเบฯ-รัสเซีย
ปักหมุดเจ้าทองซีเกมส์

“โมรินาริ วาตานาเบ้” ประธานยิมนาสติกนานาชาติ เยือนไทยพร้อมรับปากยินดีช่วยเหลือทุกด้าน ขณะที่สมาคมฯ วางแผนปี 2567 อย่างรัดกุม ด้วยการส่งไปชุบตัวต่างประเทศเป้าหมายเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ปลายปีหน้าที่เมืองไทย 
ความเคลื่อนไหวในส่วนของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ดำเนินการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย ทั้งยิมศิลป์ , ยิมลีลา และ ยิมแอโรบิก ทุกวันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน (สโมสรจินตนา) ในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ล่าสุด มร. โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางมาเยือนเมืองไทย พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 เป็นเวลา 2 วัน นอกจากนี้ยังได้ให้คำปรึกษาแนวทางการทำทีมของไทยอีกด้วย โดยมี ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ และ ผู้จัดการทีมชาติไทยร่วมให้การต้อนรับ
“ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี กล่าวว่า “มร.โมรินาริ วาตานาเบ้” เดินทางมาเยือนไทยเป็นการส่วนตัว แต่เราโชคดีที่การมาครั้งนี้ของ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ นอกจากเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาแล้ว ยังได้ให้คำปรึกษาแนวทางการทำทีมสู่ระดับอาชีพซึ่งใช้โปรแกรมเดียวกับนักกีฬายิมนาสติกของญี่ปุ่นฝึกซ้อม อีกทั้งยังรับปากว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะการส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกทีมชาติญี่ปุ่น โดยทางสหพันธ์จะเป็นผู้ดูแลช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในบางส่วนตลอดการฝึกซ้อม รวมทั้งยังดูแลเรื่อง ฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) จะเดินทางไปเรียนต่อและฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
นอกจากนี้ ดร.กุสุมาลย์ ยังได้ยืนยันด้วยว่า ในปีนี้สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยไม่หยุดพัฒนาอย่างแน่นอน โดยหลังจากประชุมใหญ่และเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้แล้ว ได้วางโปรแกรมเตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลาจำนวน 2 คน ได้แก่ “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร และ “มาช่า” น.ส.มารีญา แวอุเซ็ง เดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 7-8-9 พฤษภาคม 2567 และต่อเนื่องด้วยการแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย ปลายเดือน พฤษภาคม 2567 เช่นเดียวกัน โดยทั้ง 2 รายการแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน  จากนั้นในเดือน มิถุนายน เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ เดินทางไปเก็บตัวและร่วมแข่งขันที่ประเทศรัสเซียอีกด้วย ทั้งนี้เป็นการสร้างประสบการณ์และเพิ่มขีดความสามารถเพื่อชิงความเป็นเลิศในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือน ธันวาคม ปี พ.ศ. 2568 อย่างเต็มตัว 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ