รอยวาล ล้างแค้น

รอยวาล ล้างแค้นเบียดเฉือนแต้ม โมเรโน ศึกUFC เม็กซิโก

UFC FIGHT NIGHT : MORENO VS ROYVAL 2 คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นฟลายเวต ระหว่าง แบรนดอน โมเรโน อดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน จะพบกับ แบรนดอน รอยวาล นักสู้อเมริกัน โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Arena CDMX เม็กซิโก ซิตี้ ,เม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเป็นการดวลกันครั้งที่ 2 ระหว่าง แบรนดอน โมเรโน นักสู้เม็กซิกันวัย 30 ปี ดวลกับ แบรนดอน รอยวาล นักสู้อมเริกันวัย 31 ปี เปิดฉากยกแรก รอยวาล เป็นฝ่ายขยับเข้าหา โดยมีจังหวะวางแข้งซ้ายเป็นระยะ ขณะที่ โมเรโน ก็ใช้ความปราดเปรียดว่องไว และมีหมัดหน้ารบกวนใส่ รอยวาล เช่นกัน 

ยกที่ 2-3 ทั้งคู่ยังสาดอาวุธยาวใส่กันจากวงนอก และยังไม่มีฝ่ายไหนเป็นฝ่ายพลาดพลั้ง โดยรูปเกมโดยรวมยังคงคู่คี่สูสีและแทบดูไม่ออกว่าใครเหนือกว่า เข้าสู่ยกที่ 4 และ 5 รูปเกมยังเป็นเหมือนเดิม โดยทั้งคู่เน้นการชิงจังหวะออกหมัดใส่กันและมีจังหวะแลกกันในช่วงก่อนหมดยกสุดท้ายเท่านั้น

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน และชูมือให้ แบรนดอน รอยวาล เอาชนะคะแนน แบรนดอน โมเรโน ไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 16 แพ้ 7 ส่วน โมเรโน แพ้เป็นไฟต์ที่ 8 และสถิติชนะยังหยุดอยู่ที่ 21 ครั้ง



รองคู่เอกเป็นการขึ้นสังเวียนกลับมาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง ยาเอียร์ โรดริเกวซ นักสู้เม็กซิกันวัย 31 ปี พบกับ ไบรอัน ออร์เตกา นักสู้อเมริกันวัน 32 ปี โดยคู่นี้เคยพบกันมา เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว โดยครั้งนั้น T-City ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ จนต้องแพ้ TKO ให้กับ El Pantera ไปในที่สุด 

อย่างไรก็ตามการต่อสู้ครั้งแม้ว่า 2 แรกจะเป็น ยาเอียร์ โรดริเกวซ ที่เป็นฝ่ายไล่ต้อนใส่ ไบรอัน ออร์เตกา แต่เมื่อถึงยกสุดท้าย ออร์เตกา สบโอกาสในจังหวะที่ โรดริเกวซ เสียหลัก ใส่โช้คจน โรดริเกวซ ดิ้นไม่หลุดและต้องขอยอมแพ้ไปแบบพลิกความคาดหมาย  เท่ากับว่า ไบรอัน ออร์เตกา เป็นฝ่ายล้างตาด้วยการเอาชนะซับมิทชัน ยาเอียร์ โรดริเกวซ ไปในยกที่ 3 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 16 แพ้ 3 ขณะที่ ยาเอียร์ แพ้เป็นไฟต์ที่ 5 และชนะ 19 ไฟต์ 

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : MORENO VS ROYVAL 2

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - รุ่นฟลายเวต
แบรนดอน โมเรโน VS  แบรนดอน รอยวาล

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
ไบรอัน ออร์เตกา ชนะซับมิทชัน ยาเอียร์ โรดริเกวซ ยกที่ 3

รุ่นไลต์เวต
ดาเนียล เซลล์ฮูเบอร์ ชนะคะแนน ฟรานซอสโก ปราโด

รุ่นแบนตัมเวต
ราอูล โรซาส จูเนียร์ VS ริคกี ตูร์ซิออส
 
รุ่นสตรอเวตหญิง
ยาซมิน ยาอูเรกี ชนะคะแนน แซม ฮิวจ์ 

รุ่นไลต์เวต
มานูเอล ตอร์เรส ชนะซับมิทชัน คริส ดันแคน ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตัมเวต
ราโอนี บาร์เซลอส ชนะซับมิทชัน คริสเตียน กิโนเญซ ยกที่ 3

รุ่นฟลายเวต
เชซุส อกีลาร์ ชนะคะแนน มาเตอุส เมนดอนซา

รุ่นฟลายเวต
เอ็ดการ์ ชายเรซ ชนะซับมิทชัน ดาเนียล ลาเซร์ดา ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
ฟาเรส ไซแอม ชนะคะแนน เคลาดิโอ ปูเอลเลส 

รุ่นฟลายเวต
หลุยส์ โรดริเกวซ ชนะซับมิทชัน เดนีย์ บอนดาร์ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวต
เฟลิเป ดอส ซานโตส ชนะคะแนน วิคเตอร์ อัลตามิราโน 

รุ่นเฟเธอร์เวต
มูฮัมหมัด นายมอฟ ชนะ TKO เอริค ซิลวา ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT: ROZENSTRUIK VS GAZIEV คู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวีเวตระหว่าง แซร์จินโญ่ โรเซนสตรอยค์ ยักษ์ใหญ่จาก ซูรินัม จะดวลกับ ชามิล กาซิเยฟ นักสู้ชาบาห์เรน โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-march-02-2024


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ