ศึกไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์

ศึกไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์เติมฝันผู้สูงอายุ

   พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธาน คณะกรรมาธิการกีฬาคนที่3 และประธานคณะอนุกรรมาธิการ กีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ยกพลคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ศึกษาดูงานศึกกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 พร้อมชื่นชมมีส่วนเติมฝันผู้สูงอายุให้มีโอกาสสัมผัสเหรียญทอง พร้อมถือโอกาสในอนาคตขอลงแข่งเทนนิส กีฬาถนัด
    คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา นำโดย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธาน คณะกรรมาธิการกีฬาคนที่3 และประธานคณะอนุกรรมาธิการ กีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ได้เดินทางเข้าพบหารือกับคณะกรรมการ จัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 นำโดย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่ กองอำนวยการ สนามกีฬาสมโภช 700 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาดูงานและพูดคุยหารือเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ ที่เชียงใหม่
   สำหรับการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ  “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และภาคีสมาคม 17 ชนิดกีฬา จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคมนี้
   ทาง คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ที่เดินทางมาครั้งนี้ ยังมี นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา กรรมาธิการและรองประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, พลเรือเอกพจนา เผือกผ่อง, พันตำรวจเอก ขจรเกียรติ ศริพันธุ์, พลตำรวจตรี ฤชากร จรเจวุฒิ อนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, นายปภิณวิชตฎ์ โพธิ์กาศ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะอนุกรรมาธิการ, 
   ส่วน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้แก่ นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมผู้สูงอายุไทย, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคม, นางสาวสุมาลี วิญญูวรรธน์ เหรัญญิกสมาคม น.ส.จันทร พิมพ์สกุล เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนายสงค์ศักย์ คําดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 5 ให้การต้อนรับ
    โดย พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า กีฬาสูงอายุนานาชาติไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ถือเป็นมหกรรมกีฬารายการสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการเล่นกีฬาในผู้สูงอายุ โดยการจัดการแข่งขันหลายปีที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาสูงอายุไทยและคณะต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อยกระดับการแข่งขันไปสู่เวิลด์มาสเตอร์เกมส์ในอนาคต ทางคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา จึงต้องการเข้ามาสนับสนุน สร้างแรงผลักดันพร้อมทั้งให้ข้อแนะนำ และเป็นส่วนหนึ่งในการเติมความฝันให้กับคณะทำงานและนักกีฬาสูงอายุของไทยต่อไป
     ผมเล่นกีฬาเทนนิส ถ้ามีโอกาส ปีหน้าจะขอลงแข่งเทนนิส ด้วย เพื่อเป็นการออกกำลังกาย ซึ่งรายการนี้ จัดขึ้นมาเพื่อเติมฝันนักกีฬาอาวุโส สำหรับคนที่อายุมาก แต่สมัยวัยรุ่น เล่นกีฬาแล้วอาจจะไม่เคยได้เหรียญทอง แต่มาแข่งรายการนี้ จะได้เหรียญทอง กลับไปอวดลูกหลาน เพื่อสร้างความฝันของตัวเองจ รวมทั้งตัวของผมด้วยจะได้มีโอกาส ที่จะลองลงแข่งเทนนิส ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ในปีต่อๆ ไปด้วย 
      นอกจากนี้คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬายังได้เดินทางไปชมการแข่งขันและให้กำลังใจทีมนักกีฬาฟุตบอล และนักกีฬาเปตองที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ